- Bức xúc việc nhà thầu thi công tuyến QL38 thi công chậm tiến độ, không phun nước rửa đường khiến bụi mù mịt, hàng trăm người dân đã kéo nhau khiêng bê tông chặn quốc lộ...

Đến 18h30 ngày 18/2, quốc lộ 38 ùn tắc nghiêm trọng. Nguyên nhân là do hàng trăm người dân sống ven QL38 thuộc địa bàn xã Hưng Thịnh (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) đổ ra đường phản đối đơn vị thi công. 

{keywords}
Người dân tụ tập trước QL38 để phản đối đơn vị thi công  

Nhiều người đã hò nhau đẩy những khối bê tông nặng vài tạ chắn ngang quốc lộ 38, toàn bộ xe ô tô, container lưu thông hướng Bắc Ninh – QL 5 và chiều ngược lại không thể nhúc nhích, dẫn đến tình trạng ách tắc vài km trong nhiều giờ liền.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an tỉnh Hải Dương đã có mặt tại hiện trường, giải quyết sự việc.

Theo thiếu tá Nguyễn Lương Trọng - Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng PC67, Công an tỉnh Hải Dương): “Nhận được tin báo về việc người dân đẩy bê tông chặn đường, CSGT đội 2 đã trực tiếp xuống hiện trường, hướng dẫn giao thông. 

Ngoài việc giải thích cho người dân hiểu, chúng tôi cũng đã mời đơn vị thi công đến lập biên bản, đề nghị cam kết thi công bảo đảm ATGT, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”.

Giải thích vì lý do chặn đường, người dân khu quán Gỏi (xã Hưng Thịnh, Bình Giang, Hải Dương) cho hay là để phản đối nhà thầu thi công tuyến đường trên không tưới nước khiến đường bụi mù mịt mỗi khi xe lưu thông qua, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

{keywords}
{keywords}
Sự việc khiến giao thông bị ùn tắc nhiều km

Theo ông Vũ Đức Hùng, người dân sống tại khu phố quán Gỏi, tuyến đường 38 đang được nâng cấp mở rộng. Tuy nhiên, từ ngày 1/2/2016 đến nay, đơn vị thi công đã "bỏ quên" việc tưới nước mặt đường, lượng xe lưu thông nhiều khiến người dân phải luôn...sống trong “bão bụi”.

“Có nhiều nhà phải quét dọn 5 đến 7 lần/ngày, có nhà còn lắp cả dây dẫn nước để tưới đường nhưng khi xe lưu thông qua, bụi lại tràn vào nhà, phủ kín các đồ vật. Nhà tôi sống trực tiếp trên con đường này, hàng ngày phải sống chung với bụi, khổ lắm và cũng không biết kêu ai”, ông Hùng cho hay.

Được biết dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp Quốc lộ 38, chiều dài 32,8km (đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5) qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương có vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) 

Chủ đẩu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 gồm liên danh Công ty cổ phần xây dựng số 2 (Vinaconex), Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Cảng và Công ty Cổ phần Licogi 16.

Nhị Tiến