Theo đó, người nhập cảnh trái phép là ông Đ.V.H. (62 tuổi, quốc tịch Canada), có nơi cư trú tại Việt Nam là phường 3, quận 5, TP.HCM.

Ông H. khai mình nhập cảnh vào Campuchia và được đưa đi cách ly hôm 11/12.

Ngày 26/12, ông hết thời gian cách ly nên đi cùng 13 người khác đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

Song, do ông H. không có hộ chiếu Việt Nam nên không được nhập cảnh. Khoảng 18h cùng ngày, ông đi xe ôm từ Campuchia đến điểm tập kết để chờ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ông H. được tài xế xe ôm (người Campuchia) chở vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Khi vào được địa phận Việt Nam, ông thuê một xe ôm khác chở đến tỉnh Long An.

Hôm sau, ông H. lên xe khách về TP Cần Thơ. Khoảng 22h30, ông  đến Cần Thơ và thuê xe ôm chở đi ăn tối tại đường Đề Thám (phường An Cư, quận Ninh Kiều), sau đó thuê khách sạn ở đường Trần Văn Khéo để nghỉ.

Đến sáng 28/12, ông H. đến Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều trình báo và khai lịch trình, xuất trình các giấy tờ liên quan.

Ông H. được Sở Y tế TP Cần Thơ đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ông H. âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ đang phối hợp cùng CDC các tỉnh, thành truy vết những ca liên quan đến bệnh nhân 1440.

Cần Thơ dừng các hoạt động  tập trung đông người khi không cần thiết

Cần Thơ dừng các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có văn bản bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang và khử khuẩn tại khu vực công cộng như siêu thị, chợ... và tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết. 

H.Thanh