Ngày 9/2, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đã bố trí xong 5 lối xuống biển cho người dân Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam.

Theo đó, 5 lối xuống biển để phục vụ cộng đồng gồm: tuyến cuối đường Nguyễn Tất Thành, giữa dự án, biển cụm Lăng Ngư Ông và Miếu Âm Hồn, biển phía Nam Ghềnh, biển phía Bắc Ghềnh.

Đây là một trong các nội dung được UBND TP điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, theo hướng tăng tiện ích, không gian công cộng, như giảm diện tích đất từ 366.679 m2 xuống còn 249.909 m2.

{keywords}
Các lối xuống biển phục vụ cho người dân đã được bố trí
{keywords}
Ghềnh đá Nam Ô thu hút người dân và du khách chọn đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm

Trong điều chỉnh, vệt đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành được làm công viên cây xanh, bãi đỗ xe, đưa bãi cát ra khỏi dự án để phục vụ cộng đồng. Mở rộng đường bê tông dân sinh từ 4 m thành 5,5 m, trồng cây xanh cảnh quan. Ghềnh Nam Ô cũng được đưa ra khỏi quy hoạch dự án.

UBND TP cũng giao UBND quận Liên Chiểu phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan chọn bố trí sân bóng ở vị trí khác để làm bãi đỗ xe.

Các công trình đền miếu nằm trong dự án được giữ nguyên, trùng tu phục vụ đời sống văn hóa người dân và du khách.

Trước đó, đầu năm 2018, hàng trăm người dân tập trung tại dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. Họ cho rằng việc quy hoạch, cấp phép dự án là của chính quyền nhưng chủ đầu tư không được chặn lối ra biển.

Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thị sát, kiểm tra và điều chỉnh quy hoạch dự án theo hướng hài hòa lợi ích các bên.

Hồ Giáp

Cảnh tượng chưa từng thấy khắp các quán nhậu ở Đà Nẵng

Cảnh tượng chưa từng thấy khắp các quán nhậu ở Đà Nẵng

Sau 2 tuần thực thi nghị định 100/2019/NĐ-CP, hàng loạt quán nhậu ở TP Đà Nẵng chung cảnh đìu hiu, vắng khách.