Sáng nay (2/2), tỉnh Bình Dương không ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với Covid-19, ngoài hai trường hợp đã được Bộ Y tế công bố là BN 1801 và 1843.

Trong số này, BN 1843 là một nữ sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một. Đã được cơ quan y tế đưa đi cách ly tập trung ngay khi có dấu hiệu mắc bệnh.

{keywords}
Khu vực dãy trọ của BN 1843 bị cách ly hoàn toàn 15 ngày

Liên quan đến trường hợp này, UBND TP Thủ Dầu Một đã ra công văn khẩn yêu cầu phong tỏa toàn bộ trường ĐH Thủ Dầu Một (đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa) và nơi ở trọ của nữ sinh này trên đường Lê Hồng Phong (khu phố 7, phường Phú Hòa).

Theo quy định, toàn bộ người dân ngụ trong khu vực bị phong tỏa sẽ “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, không ai được phép ra ngoài trong thời gian 15 ngày kể từ ngày 1/2.

Như vậy, khoảng hơn 3.000 người dân của phường Phú Hòa sẽ bị cách ly hoàn toàn, không được phép ra khỏi khu vực phong tỏa.

Đối với người dân nằm ngoài khu vực phong tỏa sẽ không bị cấm đi ra khỏi địa phương. Tuy nhiên, chính quyền khuyến cáo người dân nên hạn chế đi lại, nếu không có việc gì cần thiết nên ở tại địa phương đến khi tình hình dịch ổn định.

Trao đổi với PV VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, hiện địa phương này không cấm người dân từ tỉnh Bình Dương về Tây Ninh. Tuy nhiên, người dân khi về địa phương phải đến trung tâm y tế của địa phương khai báo y tế với cơ quan chức năng.

Phong tỏa Cái Bầu- Vân Đồn vì lịch trình bệnh nhân 1849 đi lại phức tạp

Phong tỏa Cái Bầu- Vân Đồn vì lịch trình bệnh nhân 1849 đi lại phức tạp

Từ 0h ngày 2/2, UBND huyện Vân Đồn, Quảng Ninh thực hiện phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu.

Xuân An