Bạn Đặng Văn Tâm (ở Ứng Hòa, Hà Nội) hỏi:

Tôi đi khám định kỳ ở Bệnh viện huyết học truyền máu Trung ương thì có cần mang theo giấy tờ gì không? Hay chỉ cần mang giấy hẹn của bệnh viện là được?

Chúng tôi đã đặt vấn đề này với cơ quan chức năng tại các chốt thì được trả lời như sau:

Chỉ thị 17 của TP Hà Nội nêu rõ, người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác... 

{keywords}
Chốt chặn trên đường La Thành - Giảng Võ. Ảnh: Phạm Hải

Đối với những người đi khám bệnh cần có sổ khám, giấy hẹn hoặc khám cấp cứu, con nhỏ đi tiêm đều được các lực lượng chốt chặn tạo điều kiện qua chốt.

Trường hợp của bạn là đi khám bệnh, thuộc một trong những danh mục cần thiết nên được phép ra ngoài. Và để qua được các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các quận, huyện của Hà Nội, bạn cần đảm bảo các giấy tờ trên. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hộ khẩu Hà Nội, khai báo y tế. 

Ban Thời sự

 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

 

Đi khám bệnh theo lịch hẹn của bác sĩ có vào được Hà Nội?

Đi khám bệnh theo lịch hẹn của bác sĩ có vào được Hà Nội?

Hà Nội đang cách ly xã hội, bạn đọc quan tâm việc có người thân đang ở tỉnh cần tới Hà Nội khám bệnh theo lịch hẹn của bác sĩ thì có vào được thành phố hay không?