Tại bến xe và trên các con đường ở Thủ đô Hà Nội, TPHCM đông bất thường từ trưa và chiều nay (23/2 - tức  mùng 5 Tết) khi người dân các tỉnh kéo về TP, chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Theo ghi nhận tại một số tuyến phố ở Hà Nội như Giải Phóng, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng…tính đến 16h ngày 23/2, mật độ người dân tham gia giao thông cao, có đoạn xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

{keywords}
Người dân tấp nập về Thủ đô 

Trong khi đó tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách đổ về bến đông dần. Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình, dự kiến ngày cuối dịp nghỉ Tết Nguyên đán, lượng hành khách đổ về thủ đô tương đương với những ngày cuối năm, khoảng 30.000 lượt. Riêng các tuyến từ Móng Cái (Quảng Ninh), Nghệ An, Lào Cai về Mỹ Đình sẽ rất đông.

Tuy nhiên, các hãng xe khách chất lượng cao, xe giường nằm thường cập bến cuối chiều và tối cùng ngày nên tình hình giao thông trong bến, trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng không ùn tắc như trước Tết.

Trước đó, sáng nay phòng CSGT Hà Nội đã tổ chức ra quân đảm bảo trật tự ATGT. Đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết: “Đơn vị tập trung tăng cường 100% quân số điều hành, hướng dẫn giao thông tại 336 nút giao thông và 25 chốt trọng điểm; tăng cường lực lượng tuần tra lưu động trên 14 tuyến Quốc lộ, trục chính ra vào thành phố nhằm phục vụ nhân dân Thủ đô, người dân cả nước về Hà Nội sinh sống, làm việc, học tập sau Tết”.

{keywords}

{keywords}
Người dân về Thủ đô rất đông, tuy nhiên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông
{keywords}

{keywords}
Một số điểm nút giao thông tại cửa ngõ Thủ đô xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ
{keywords}
Đường Giải Phóng rất đông người và phương tiện  
{keywords}
Giao thông trên đường Giải Phóng
{keywords}
...và trên đường Nguyễn Trãi
{keywords}
Người dân chờ tín hiệu giao thông trên đường Nguyễn Xiển
{keywords}
Cảnh sát điều tiết giao thông trên đường Nguyễn Xiển chiều tối 23/2
{keywords}
Lưu lượng xe vào TP quá đông tại giao lộ Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi 
{keywords}
Hành khách về lại Thủ đô tại bến xe Mỹ Đình 
{keywords}
Chờ đợi người thân ra đón tại bến xe Giáp Bát
{keywords}
Trên xe lỉnh kỉnh đồ đạc và trẻ em
{keywords}
 Tình trạng xe mô tô đèo ba, không đội mũ bảo hiểm diễn ra ở trước cổng bến xe Mỹ Đình.
{keywords}
Hình ảnh người dân rời bến xe về nhà. 

Tương tự tại TPHCM các bến xe miền Đông, Miền Tây cũng có rất đông người từ các tỉnh đổ về. Tuy nhiên không đông như ngày hôm qua (22/2 - tức mùng 4 Tết), một phần do người dân kiêng đi ngày lẻ...

Tại các con đường dẫn vào TP như QL 1A, xa lộ Hà Nội là hướng từ các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ đổ về, từ chiều nay đã khá đông người và phương tiện di chuyển.

Theo Phòng CSGT đường bộ đường sắt CA.TPHCM mặc dù lượng người di chuyển đông, nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, một phần do mật độ giao thông trong ngày 23/2 giảm nhiều do người dân đã về TP trước đó 1-2 ngày.  

{keywords}
Cửa ngõ phía Tây TPHCM không xảy ra tình trạng ùn tắc.  

{keywords}
Dòng xe di chuyển chậm

{keywords}
Mệt nhoài sau hành trình dài từ quê về lại TPHCM 

{keywords}
Chiều nay (23/2) tại bến xe miền Đông, hàng nghìn dân tỉnh lỉnh kỉnh đồ đạc trở về TP    

{keywords}

{keywords}
Do người dân đã di chuyển về TPHCM trong 1-2 ngày qua nên áp lưc giao thông trong ngày cuối kỳ nghỉ đã được giảm bớt rất nhiều.  

N.Tiến – P.Hải - N.Luân