Ngày 31/3, sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND TP.HCM đã tiến hành tuyên án với đường dây bán dâm giá ngàn USD liên quan đến các người mẫu, diễn viên ở Sài Gòn.

Được xác định giữ vai trò cầm đầu, Lê Bảo Lộc (43 tuổi, là đạo diễn, quê Hậu Giang) lãnh án 4 năm tù về tội "môi giới mại dâm".

{keywords}
Các bị cáo sau phiên tòa

Cùng hầu tòa, Lê Thị Bảo Trân (27 tuổi) lãnh án 2 năm 6 tháng tù, ca sĩ tự do Nguyễn Thị Hải Yến (nghệ danh Châu Hải Yến, 26 tuổi) bị tòa tuyên phạt 2 năm tù, 2 người đẹp còn lại vốn là người mẫu tự do cùng bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù cùng về tội danh trên.

Theo cáo trạng, Lộc là đạo diễn sân khấu và chuyên đào tạo người mẫu, diễn viên, nên có điều kiện tiếp cận, quen biết nhiều người trong giới đại gia có nhu cầu "vui vẻ" với các chân dài nên môi giới.

Trong số những chân dài được môi giới bán dâm có Châu Hải Yến. Giá bán dâm được Lộc đưa ra với mức 500-1.000 USD/lượt. Lộc nhận của Yến tổng cộng 8 triệu đồng tiền hoa hồng. Riêng với người cháu gái Lộc giới thiệu "đi khách" 500 USD và được trả công 200 USD.

Thời gian đầu Hải Yến và các chân dài hoạt động dưới sự điều hành của Lộc, Sau nhận thấy khoản tiền "cò" khá lớn nên họ tách ra làm ăn riêng đồng thời giới thiệu cho bạn bè là những người mẫu nghiệp dư, sinh viên bán dâm để hưởng công môi giới.

Chiều 7/4 /2015, Công an TP.HCM đồng loạt kiểm tra các khách sạn trên địa bàn quận 1, huyện Bình Chánh bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm, trong đó có Hải Yến. Mở rộng điều tra, cảnh sát tiếp tục bắt giữ Lê Bảo Lộc.

Tại tòa, các chân dài nhận tội. Họ cũng khai đã từng đi khách theo sắp xếp của Lộc. Tuy nhiên, vị đạo diễn lại kêu oan, cho rằng mình không liên quan đến vụ án, anh ta thấy Yến khó khăn nên chỉ giới thiệu cho một người bạn khi họ nhờ tìm một cô gái để đi ăn tiệc cùng, không có chuyện môi giới mại dâm.

HĐXX xét thấy, căn cứ vào hồ sơ vụ án, các chứng cứ liên quan đến vụ án và diễn biến phiên tòa, có đủ căn cứ xác định các bị cáo đã phạm vào tội danh như Viện kiểm sát đã truy tố. Luật sư của bị cáo Lộc cho rằng bị cáo Lộc không phạm tội là không có căn cứ.

Hành vi phạm tội của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân phát sinh nhiều tệ nạn xã hội, góp phần lây lan các căn bệnh xã hội nên cần xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo có nhân thân tốt, chưa tiền án tiền sự, có bị cáo gia đình có công với cách mạng nên cần giảm nhẹ một phần hình phạt. Từ đó, tòa tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Mai Phượng