Thông tin được Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng Nguyễn Văn An cho hay chiều 9/7. Tổng kinh phí Sở đề xuất hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 là gần 100 tỷ đồng.

Nếu được UBND TP phê duyệt, hơn 90.000 người dân Đà Nẵng bị ảnh hưởng Covid-19 sẽ được hỗ trợ với từng mức cụ thể như sau:

Người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội: 1 triệu đồng/người/lần.

Người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo: 500.000 đồng/người/lần.

{keywords}
Trong năm 2021, dự kiến 100 tỷ sẽ đến với người dân Đà Nẵng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Những người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm như: Giáo viên, nhân viên trường mầm non tư thục, nhân viên, bảo mẫu nhóm trẻ; thuyền viên phục vụ tàu du lịch, lái xe, phụ xe của 12 tuyến xe buýt trợ giá của thành phố, lái xe, phụ xe các tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi hoạt động trên địa bàn thành phố.

Người làm việc ở đơn vị lữ hành, lái xe, phục vụ vận chuyển du lịch, làm việc ở các khu điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, các điểm kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm; làm công việc cắt tóc, dọn vệ sinh, giúp việc gia đình và bán vé số: 1,5 triệu đồng/người/lần.

Hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ hành nghề hướng dẫn du lịch: 3.710.000 đồng/người/lần.

Các hộ kinh doanh tại các chợ đêm có đăng ký kinh doanh 3 triệu đồng/hộ/lần.

“Về cách thức thực hiện, sau khi được đồng ý từ UBND TP và lập được danh sách chúng tôi sẽ phân bổ số tiền này về các phường. Đơn vị cuối cùng đưa số tiền này đến tận tay người dân là UBND phường” - ông An nói.

Điều kiện để nhận tiền hỗ trợ đối với những người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, hộ kinh doanh chợ đêm được Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn thủ tục và hồ sơ đề nghị hỗ trợ của người lao động, hộ kinh doanh trên cơ sở danh sách do các sở, ngành, địa phương lập và có sự giám sát, xác nhận của Tổ thẩm định xã, phường.

Người có công cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được Sở hướng dẫn các địa phương lập danh sách, xác nhận và đề nghị hỗ trợ.

Những hộ kinh doanh chợ đêm, trên cơ sở danh sách hộ kinh doanh đăng ký hoạt động tại các chợ đêm, địa phương sẽ lập danh sách và hướng dẫn chủ hộ làm đơn đề nghị hỗ trợ.

Tất cả đối tượng sẽ được giải quyết hỗ trợ một lần trong năm 2021.

Một Sài Gòn 'băng bó' thấy thương

Một Sài Gòn 'băng bó' thấy thương

"Có tấm mình chụp xong...phải đứng lặng một lúc và...mắt cay cay! Lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh này. Một Sài Gòn "băng bó" thấy thương", nhiếp ảnh gia Minh Hòa chia sẻ.

Công Sáng