Thời điểm giá khẩu trang tăng cao do khan hiếm, nhiều cá nhân, tiệm thuốc và bệnh viện tại Quảng Ninh đã phát miễn phí hàng nghìn khẩu trang y tế cho người dân chống dịch virus corona.

Chị Trần Thị H. (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, chị cùng mọi người trong công ty bỏ tiền túi ra nhập 7.500 chiếc khẩu trang y tế về để phát miễn phí cho người dân tại khu vực cột 5 đường Nguyễn Văn Cừ trong thời điểm giá khẩu trang tăng cao.

Mỗi người dân được phát 3 chiếc khẩu trang y tế để trong túi nilon diệt khuẩn.

"Tôi thấy khẩu trang y tế khan hiếm, nhiều người không mua được vì hết hàng nên đã kêu gọi bạn bè chung tiền nhập về phát miễn phí, thứ hai này chúng tôi tiếp tục phát nước rửa tay y tế cùng khẩu trang ở các trường học", chị H. nói.

{keywords}
Một số bạn trẻ phát khẩu khang miễn phí tại TP Móng Cái

Sáng nay, tại nhà thuốc số 4 (264 Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long) chị Bùi Thị Thuỷ và anh Bùi Hoàng Linh cũng phát 5.000 khẩu trang y tế miễn phí cho trẻ em và người lớn, những người không mua được khẩu trang trong đợt dịch virus corona.

"Cửa hàng chúng tôi không vì lợi nhuận trước mắt mà đẩy giá cao để bán, có lãi cũng thất đức nên chúng tôi phát miễn phí, để người dân ai cũng có khẩu trang dùng, tránh lây lan virus corona", chị Thuỷ chia sẻ.

{keywords}
Nhà thuốc số 4 của chị Bùi Thị Thuỷ sáng nay phát 5.000 khẩu trang y tế miễn phí

Còn theo bà Nguyễn Linh (61 tuổi, trú phường Hồng Hải), từ ngày 30/1, bà đã đi khắp các hiệu thuốc trên thành phố nhưng không mua được khẩu trang nên cũng không hay ra đường, rất may có hành động đẹp của những người phát khẩu trang miễn phí để mọi người cùng phòng tránh virus corona.

{keywords}
Một chị lao công nhận khẩu trang y tế miễn phí


Hôm qua, phía BV Sản nhi Quảng Ninh cũng phát miễn phí khẩu trang y tế cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện và người nhà của họ, đồng thời hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách và thời gian thay khẩu trang theo đúng quy định của ngành y tế.

{keywords}
 
{keywords}
Y, bác sĩ tại BV Sản nhi Quảng Ninh phát miễn phí khẩu trang cho bệnh nhân và người nhà
'Vỡ trận' vì khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

'Vỡ trận' vì khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

Cả trăm người đứng chen chúc nhau chờ đến lượt mua khẩu trang, lực lượng chức năng phải rất vất vả để giữ ổn định.

Phạm Công