HTML clipboard

– Cơn mưa lớn kèm theo gió giật xảy ra đúng giờ tan sở ngày 6/6 đã khiến nhiều người ở Hà Nội trở tay không kịp.


Khoảng 3h chiều 6/6, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn đã có cảnh báo thời tiết nguy hiểm khi liên tục có nhiều đám mây đối lưu phát triển mạnh ở phía Tây Hà Nội và có xu hướng di chuyển về phía trung tâm Hà Nội.

Dự báo sẽ có mưa rào và rông cho khu vực Hà Nội cũng như các vùng lân cận, trong cơn giông có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cơn mưa xối xả vào giờ tan tầm khiến gầm các cầu vượt chật cứng người đứng trú chân (Trong ảnh là gầm cầu vượt Ngã Tư Sở)
 
 

Đến khoảng 4h30, mưa lớn bắt đầu trút xuống, khởi đầu từ khu vực Ba La – Hà Đông rồi trải dài đến khu vực nội thành. Nhiều người dân thấy trời có nhiều mây đen đã vội vã về nhà nhưng không kịp.

Mưa lớn xối xả dội xuống kèm theo gió lớn khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Nhiều người đã chọn giải pháp dừng lại trú chân.

Phố Thái Thịnh (đoạn trước cửa Hà Thành Plaza) bị ngập nặng sau trận mưa lớn
 

Chiều 6/6, gầm các cầu vượt ở Hà Nội chật cứng người đứng trú mưa. Khá nhiều tuyến phố đã bị ngập trong nước. Giao thông trên một số tuyến phố như Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh… bị ùn tắc cục bộ.

Dự báo, ít nhất trong 2 ngày tới, tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, mưa lớn kèm giông, lốc sẽ còn tái diễn vào cuối buổi chiều.

Trước đó, chiều 5/6, cơn mưa to kèm giông lốc ở Hà Nội đã khiến 3 người bị thương trong lúc trú mưa. Những người này bị biển quảng cáo trên phố Quang Trung (quận Hà Đông) rơi trúng người, nhiều xe máy cũng bị biển quảng cáo và trụ bê tông đè hư hỏng nặng.

Hà Nội tiếp tục nắng nóng 37 độ, chiều tối có mưa giông

Về tình hình nắng nóng trong những ngày tới, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết nắng nóng trên diện rộng sẽ còn duy trì “trong một vài ngày tới” ở các tỉnh Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ.

Nhiệt độ phổ biến khoảng 35-36 độ, có nơi trên 37 độ.

2 ngày qua, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã chịu ảnh hưởng mạnh của rìa đông nam áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày hôm qua (5/6) ở các tỉnh Bắc Bộ , bắc và Trung Trung Bộ đã có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 – 36 độ.

Một số nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao trên 37 độ như: ở Mường La (Sơn La) 37,5 độ, Chi Nê (Hòa Bình) 38,5 độ; Hòa Bình 37,7 độ; lạc Sơn (Hòa Bình) 37,5 độ; Nho Quan (Ninh Bình) 37,3 độ; Hồi Xuân (Thanh Hóa) 37,3 độ; Như Xuân (Thanh Hóa) 37,4 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 37,1 độ.

Tại Hà Nội, nhiệt độ 2 ngày qua dao động trong mức 36-37 độ. Các cơn mưa giông buổi chiều đã “hạ nhiệt” đáng kể cho toàn bộ miền Bắc (sau mưa chỉ còn 27-28 độ).

Dự báo trong hai ngày tới, Hà Nội sẽ tiếp tục nắng nóng 37 độ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông.

N.Anh

>> Hà Nội: Trú mưa, 3 người bị thương