Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bắt đầu từ 0h ngày 21/8, các chốt kiểm soát liên ngành phía Nam của tỉnh (quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh) và của huyện Kỳ Anh (quốc lộ 12C) tuyệt đối không cho phép các công dân tự về từ các tỉnh phía Nam được đi qua địa bàn tỉnh bằng phương tiện xe máy của cá nhân.

Yêu cầu các công dân phải đi bằng phương tiện trung chuyển do tỉnh bố trí, Sở Giao thông vận tải bố trí phương tiện chở người và phương tiện chở xe máy của công dân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí dựng nhà bạt dã chiến tại vị trí thích hợp để công dân nghỉ ngơi và chờ được trung chuyển.

{keywords}
Hà Tĩnh triển khai các chốt bảo vệ "vùng xanh"

Đối với người và phương tiện ngoại tỉnh ra vào địa bàn (trừ các đối tượng đi qua địa bàn Hà Tĩnh) chỉ cho phép lưu thông ra/vào đối với các tuyến QL1A, tuyến QL 8A, đường HCM.

Các tuyến đường còn lại giao Sở GTVT Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với lực lượng chức năng xác định vị trí lập chốt kiểm soát và phương án cấm đường tạm thời theo thẩm quyền.

Người và phương tiện ngoại tỉnh vào địa bàn (trừ những người đi qua không lưu trú) phải có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm PCR âm tính tối đa 48 tiếng.

Từ 7/8 đến nay Hà Tĩnh có 26 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là thị xã Hồng Lĩnh, thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân) xã Tùng Lộc (huyện Can Lộc) và thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên).

Thiện Lương

Phát hiện người nằm cốp xe qua chốt, lộ giá 5 triệu đưa từ Đồng Nai về Bắc Ninh

Phát hiện người nằm cốp xe qua chốt, lộ giá 5 triệu đưa từ Đồng Nai về Bắc Ninh

Lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh vừa phát hiện xe 4 chỗ chở người từ Đồng Nai với lộ trình về Bắc Ninh, được cho nằm cốp xe để qua chốt kiểm soát dịch.