- Người nhà bệnh nhân phản ánh BV Việt Đức liên tục trì hoãn xếp lịch phẫu thuật do thiếu tiền lót tay.

Anh Nguyễn Xuân T., con trai bệnh nhân Nguyễn Thị Y. gọi điện đến đường dây nóng Bộ Y tế, phản ánh khoa Phẫu thuật thần kinh 2, BV Việt Đức liên tục trì hoãn xếp lịch mổ cho mẹ anh. Anh T. cho rằng vì không có tiền lót tay nên không được xếp lịch mổ.

Anh T. cho biết, khi gia đình có đơn thư, trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh còn gọi đến, đe dọa không mổ, yêu cầu chuyển bệnh nhân sang viện khác.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh sau đó đã yêu cầu Giám đốc BV Việt Đức kiểm tra thông tin, xem xét rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan.

Giám đốc BV Việt Đức thông tin, phản ánh của anh Nguyễn Xuân T. cho rằng vì không có tiền lót tay nên không xếp lịch mổ theo quy định là suy diễn không có căn cứ, không đúng sự thật.

Theo BV Việt Đức, bệnh nhân Nguyễn Thị Y. vào viện khám bệnh ngày 25/7 với chẩn đoán đau dây thần kinh V, được hội chẩn và xếp lịch mổ.

Ngày 27/7, nhân viên khoa Phẫu thuật Thần kinh II đã liên hệ với gia đình thông báo bệnh nhân được xếp lịch mổ vào ngày 31/7 nhưng gia đình bệnh nhân xin hoãn mổ vì lý do sức khỏe và kinh tế.

Đến ngày 4/8, anh Nguyễn Xuân T. gọi điện vào đường dây nóng của BV và được BS Đoàn Quang Dũng trực chuyên khoa sọ não trả lời, giải thích.

Sau khi xin ý kiến của TS Lê Hồng Nhân, Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh II xếp lịch mổ bổ sung trường hợp của bệnh nhân Y., BS Dũng đã liên hệ gia đình thông báo cho bệnh nhân nhập viện ngày 6/8 để chuẩn bị mổ vào hôm sau.

Tuy nhiên, do thời gian các ca mổ đã có lịch từ trước kéo dài nên TS Nhân đã thông báo cho con trai bệnh nhân, giải thích lý do hoãn mổ (lịch mổ bổ sung) nhưng anh T. không đồng ý, làm đơn thư gửi đến phòng kế hoạch tổng hợp với nội dung “các y bác sĩ bệnh viện lừa dối, đe dọa anh và bệnh nhân”.

Sau đó, BV tiếp tục giải thích nhiều lần nhưng không được phía gia đình đồng ý. Gia đình bệnh nhân đã làm đơn gửi Ban Giám đốc BV và gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế ngày 8/8 để phản ánh.

Ngày 11/8, dưới sự chủ trì của GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc BV cùng lãnh đạo Trung tâm Phẫu thuật thần kinh, lãnh đạo, các điều dưỡng trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh I, Thần kinh II, bệnh nhân và người nhà đã có buổi họp trao đổi.

Sau khi hội chẩn chuyên môn, GS Trịnh Hồng Sơn đã giao PGS.TS Đồng Văn Hệ, Giám đốc TT Phẫu thuật thần kinh chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân Y.

Gia đình bệnh nhân cũng đồng ý với phương pháp của PGS Hệ là hiện tại có thể điều trị nội khoa và theo dõi tiếp, sẽ phẫu thuật khi điều trị nội khoa không có kết quả. Đồng thời, gia đình bệnh nhân thống nhất mọi đơn thư từ trước coi như chưa xảy ra.

Gác chân lên ghế, nữ tiến sĩ BV Mắt bị tạm dừng chuyên môn

Gác chân lên ghế, nữ tiến sĩ BV Mắt bị tạm dừng chuyên môn

BV Mắt TƯ yêu cầu nữ TS.BS tạm dừng chuyên môn sau khi gác chân lên ghế nói chuyện với người nhà bệnh nhân.

HN: Bác sĩ bị đánh bất tỉnh, theo dõi chấn thương sọ não

HN: Bác sĩ bị đánh bất tỉnh, theo dõi chấn thương sọ não

Trong lúc bác sĩ D. đang xem hồ sơ bệnh án, bố bệnh nhi dùng cốc thuỷ tinh đập thẳng vào đầu bác sĩ khiến anh bất tỉnh.

Bác sĩ mất chức khi đòi chi đủ “hoa hồng” kê đơn thuốc

Bác sĩ mất chức khi đòi chi đủ “hoa hồng” kê đơn thuốc

Một Phó trưởng khoa ở Bệnh viện Quận 5 (TP.HCM) được xác định đã vi phạm quy định về kê đơn thuốc cho bệnh nhân và có biểu hiện lạm dụng nghề nghiệp để thu lợi trong quá trình khám chữa bệnh.

Phó GĐ Bệnh viện Việt Đức từ chối làm giám đốc

Phó GĐ Bệnh viện Việt Đức từ chối làm giám đốc

GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã viết tâm thư gửi Bộ trưởng Y tế từ chối làm giám đốc bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô.

Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân bệnh nhân

Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân bệnh nhân

Bệnh nhân bị liệt dây thần kinh chày trước chân trái nhưng lại bị bác sĩ mổ nhầm chân phải.

Thúy Hạnh