- Theo báo cáo ban đầu của cơ quan công an, vụ việc chỉ là mâu thuẫn gia đình, ông Ken đã "giam lỏng" vợ con trong căn hộ, không uy hiếp, gây nguy hiểm…

Liên quan đến vụ “Người nước ngoài khống chế vợ con trong chung cư Him Lam” như VietNamNet đã thông tin, cho đến đêm 31/10 ông Ken (hơn 50 tuổi, quốc tịch Mỹ) vẫn cố chấp, không chịu mở cửa căn hộ tại lầu 8, chưng cư Him Lam thuộc đường số 14, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM để làm việc với cơ quan chức năng.

{keywords}

Suốt 1 ngày và gần 2 đêm, cơ quan chức năng thuyết phục ông Ken mở cửa căn hộ nhưng chưa có kết quả.

Một cán bộ Công an huyện Bình Chánh cho biết: “Đây là vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn gia đình. Theo chúng tôi nắm thông tin, không có việc khống chế con tin hay uy hiếp, gây nguy hiểm đến người khác, nên lực lượng công an không có hành động gì”. 

Vị cán bộ này cho biết, đến 20h đêm 31/10 các lực lượng như cảnh sát 113, công an huyện và một số đơn vị liên quan đã rút khỏi hiện trường, chỉ còn bảo vệ nội bộ của chung cư Him Lam, một số bảo vệ dân phố, công an xã túc trực để nắm tình hình.

Bước đầu Công an huyện Bình Chánh xác minh thông tin, ông Ken và vợ người Việt có với nhau 2 con chung. Mới đây quan hệ vợ chồng căng thẳng có khả năng không thể chung sống với nhau được.

18h chiều 30/10, ông Ken và vợ lại cự cãi xung quanh việc nuôi con. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Ken bực tức khóa cửa căn hộ, nhốt vợ và 2 con. Ông Ken lo sợ người vợ sẽ mang 2 con của ông đi; phía người vợ cũng suy luận nếu 2 con ở với ông Ken thì ông sẽ mang chúng về Mỹ, bà không thể gặp lại.

Trong tình huống không thể ra ngoài, vợ của ông Ken gọi điện thoại cho nhiều người bạn cầu cứu và gọi báo cơ quan công an là bị khống chế bên trong căn hộ. Do đó có diễn biến như 1 ngày, 2 đêm vừa qua.

{keywords}

Vụ việc xảy ra tai chung cư Him Lam được xác định là do mâu thuẫn vợ chồng, 1 người Mỹ đóng cửa nhốt vợ và 2 con

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, phía công an đã cử lực lượng đến tiếp cận hiện trường, thuyết phục ông Ken nhưng ông này vẫn không mở cửa. Ông Ken cho biết, chỉ có thể nói chuyện với luật sư và nhân viên lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, để đảm bảo quyền, lợi ích cho ông. Phía công an đã mời nhân viên lãnh sự quán đến nơi, nhưng ông Ken vẫn không đồng ý mở cửa.

Do ông Ken không có hành động nào gây nguy hiểm cho người khác; đồng thời vợ con ông Ken vẫn ở trong nhà, liên lạc ra ngoài bình thường nên cơ quan công an xác định không cần phải phá cửa hay…đột kích. Ngoài ra, từ trưa đến chiều 31/10, có 1 người bạn và mẹ vợ của ông Ken đã được ông mở cửa để vào căn hộ.

Người bạn này có trò chuyện khá lâu với ông Ken và được biết ông cảm thấy bực tức với vợ nên chưa muốn mở cửa. Riêng người mẹ vợ của ông Ken vẫn được vào để cung cấp thức ăn cho các thành viên trong gia đình...

Anh Sinh