UBND tỉnh Bình Dương chiều nay (21/7) có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, trong những ngày qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng ở cả 9 huyện, thị, thành phố. Số ca mắc Covid-19 đã lên tới hơn 3.000 người và đang diễn biến rất phức tạp.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện vào khu vực trung tâm TP Thủ Dầu Một

Căn cứ theo quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương đưa ra đánh giá khu vực mức độ nguy cơ từ thấp đến cao.

Cụ thể, các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo và Bắc Tân Uyên có mức bình thường mới; Hai địa phương là huyện Bàu Bàng và thị xã Bến Cát có mức nguy cơ.

Đáng chú ý, 4 đô thị trung tâm và tập trung đông dân nhất của tỉnh là TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An, TP Dĩ An và thị xã Tân Uyên có mức nguy cơ rất cao.

Để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu người từ các địa bàn nguy cơ cao đến địa bàn nguy cơ thấp phải cách ly đủ 14 ngày và xét nghiệm ít nhất 3 lần (vào các ngày 1,7,14), trừ các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, các trường hợp làm nhiệm vụ phòng chống dịch, an ninh, trật tự, vệ sinh đô thị và các trường hợp cần thiết khác.

Đối với khu vực dân cư đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng thì chính quyền địa phương phải có biện pháp quản lý, bảo vệ nghiêm ngặt không cho phép người, phương tiện tự ý ra vào khu vực này.

Tính đến tối nay, ngành y tế Bình Dương đã ghi nhận 4.680 ca mắc Covid-19, riêng trong ngày 21/7 có gần 1.000 ca mắc.

Bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza sẵn sàng đón 1.000 F0

Bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza sẵn sàng đón 1.000 F0

Bệnh viện dã chiến số 5 đặt tại The Garden Mall (Thuận Kiều Plaza cũ) sau 10 ngày thi công đã chính thức bàn giao cho TP.HCM đưa vào sử dụng, điều trị bệnh nhân Covid-19

Xuân An