Ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên) chiều nay (10/12), người dân vẫn quét mã QR để vào Quảng Ninh bình thường. Những người đi từ vùng dịch cấp độ 2 không bị yêu cầu cách ly khi vào Quảng Ninh hay phải quay đầu xe.

Đại diện chốt kiểm soát Covid-19 cầu Bạch Đằng cho biết, thủ tục để vào Quảng Ninh đã thay đổi. Trước đây khi vào Quảng Ninh, người dân phải khai báo y tế và quét mã QR rồi tới bàn làm việc của lực lượng chức năng, khi đủ điều kiện sẽ được đóng dấu xác nhận vào tay.

Hiện tại, người dân chỉ cần tới khu vực nhà chờ rồi quét mã QR, lực lượng chức năng kiểm tra lịch trình trên ứng dụng PC-Covid nếu đủ tiêu chuẩn sẽ cho đi qua, không cần phải đóng dấu xác nhận vào tay.

{keywords}
Người dân quét mã tại hệ thống máy ở chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng

Ngoài ra, người dân từ vùng vàng (cấp độ 2) vẫn di chuyển vào tỉnh Quảng Ninh bình thường, không có chuyện những người từ vùng vàng đến phải cách ly y tế.

"Chúng tôi vẫn cắt cử lực lượng kiểm tra lịch trình di chuyển của người dân để xem trong vòng 14 ngày gần nhất có di chuyển đến "vùng cam, vùng đỏ" không. Thực tế, có  người dù ở "vùng vàng" nhưng trước đó có ở khu vực "vùng đỏ" hoặc "vùng cam" thì phải yêu cầu cách ly nếu đi vào tỉnh", đại diện chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng nói.

{keywords}
Sau khi quét mã để khai báo y tế, người dân không phải chờ đóng dấu xác nhận vào tay 

Anh Hoàng Sỹ Đô (36 tuổi, trú quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết do tính chất công việc nên thường xuyên phải di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh, khi đi tới chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng vẫn làm thủ tục vào tỉnh Quảng Ninh bình thường, không bị yêu cầu cách ly hay quay đầu xe...

Cũng từ Hà Nội di chuyển bằng ô tô cá nhân xuống Quảng Ninh, anh Lê Văn Vĩnh (27 tuổi, trú quận Ba Đình) cho biết, chỉ mất 5 phút để quét mã QR và đưa cho lực lượng chức năng kiểm tra rồi được đi qua chốt kiểm soát.

{keywords}
Việc lược bớt thủ tục giúp tiết kiệm thời gian di chuyển của người dân
{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra lịch trình di chuyển rồi so sánh trên bản đồ dịch tễ

Thủ tục được giảm bớt nên vào thời gian cao điểm lượng xe đổ về nhiều nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng.

Theo thống kê, mỗi ngày chốt kiểm soát này có gần 3.000 người làm thủ tục vào Quảng Ninh.

{keywords}
Buổi trưa là thời điểm lượng phương tiện đổ về nhiều
{keywords}
Mỗi ngày tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng có gần 3.000 người làm thủ tục vào tỉnh Quảng Ninh
{keywords}
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng
{keywords}
Người ở Hà Nội vẫn vào Quảng Ninh bình thường, không bị yêu cầu cách ly hay quay đầu xe

Trước đó, nhiều người dân phản ánh việc họ từ vùng dịch cấp độ 2 (vùng vàng) khi tới các chốt kiểm soát của Quảng Ninh thì bị yêu cầu cách ly khi vào địa phương hoặc quay đầu xe.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Ninh Văn Chủ khẳng định, về nguyên tắc thì không ai từ "vùng vàng" khi vào Quảng Ninh phải cách ly hay quay đầu xe, chỉ "vùng đỏ" phải cách ly, "vùng cam" thì theo dõi và xét nghiệm.

Phạm Công

CDC Quảng Ninh lên tiếng sau phản ánh người Hà Nội đến tỉnh bị quay đầu xe

CDC Quảng Ninh lên tiếng sau phản ánh người Hà Nội đến tỉnh bị quay đầu xe

Người dân sinh sống ở Hà Nội phản ánh khi vào Quảng Ninh bị lực lượng ở chốt kiểm soát yêu cầu quay đầu xe, nếu vào, phải cam kết thực hiện việc cách ly.