- Nhận được câu hỏi tại họp báo Chính phủ chiều nay (28/2) xung quanh vụ việc đang gây xôn xao dư luận về biệt thự sang trọng của nguyên Tổng Thanh tra CP Trần Văn Truyền, ông Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, chia sẻ thật lòng.

Ông Nên nói: "Chuyện này cũng khó mà trả lời được, cũng chưa có bất cứ thông tin nào ngoài báo chí".

{keywords}
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Dân trí

Nhưng nếu nói từ quan điểm cá nhân, ông Nên chia sẻ rằng câu chuyện này có hai vấn đề cần suy nghĩ.

"Thứ nhất, một con người từng là cán bộ lãnh đạo ở cơ quan trung ương đã về hưu, hiện là đảng viên đang sinh hoạt ở một tổ chức cơ sở theo quy định của Đảng. Quy định đối với tổ chức cơ sở đảng là rất chặt chẽ đối với người đang công tác và về hưu như thế nào chúng ta đều biết hết", ông Nguyễn Văn Nên nói.

"Trách nhiệm của một đảng viên khi có vấn đề do công luận, báo chí đặt ra, là hợp tác tốt để làm rõ. Tôi nghĩ, qua theo dõi trên mạng và báo chí, ông Truyền cũng sẵn sàng hợp tác với các cơ quan có trách nhiệm, nhất là báo chí, để giải trình làm rõ việc này".

Thứ hai, ông Truyền là một công dân, được pháp luật bảo vệ, ông Nên nhận định.

"Nói gì thì nói, ta phải tôn trọng quyền công dân của ông. Khi nói có thể chúng ta suy diễn mặt này mặt khác, đó là quyền của chúng ta, nhưng khi đặt vấn đề nói về một con người, ta nên suy nghĩ về mức độ để sau đó, các cơ quan có trách nhiệm sẽ tham gia, vào cuộc, bản thân ông cũng có trách nhiệm giải trình làm rõ để đưa ra kết luận thực hư thế nào. Nếu vượt qua mức đó thì sẽ tạo ra những rắc rối không cần thiết", ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Theo người phát ngôn Chính phủ, câu chuyện cũng không dừng lại ở đó.

"Các cán bộ dù ở bất cứ cương vị cũng phải soi rọi, xem xét, để thấy người dân luôn đặt kỳ vọng, luôn có niềm tin vào các cán bộ dù đang làm việc hay đã nghỉ hưu, từ đó có cách sống và hành động cho đúng với niềm tin đó", ông Nguyễn Văn Nên nói.

Chung Hoàng (ghi)