XEM CLIP:

Nguyễn Trung Kiên (SN 1995, trú tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) người chạy xe mô tô phân khối lớn với tốc độ 299km/h trên Đại lộ Thăng Long cho biết, sau khi tìm hiểu muốn mua xe phân khối lớn vào ngày 9/3, Kiên có làm việc với đại lý xe để chạy thử (có hợp đồng thỏa thuận cam kết, mượn xe chạy thử). Trước khi lấy xe đi chạy thử, Kiên đã đặt cọc tiền tại đại lý xe trên.

Đến khoảng 12h cùng ngày, Kiên điều khiển chiếc xe phân khối lớn mang BKS BKS 88LD – 900.xx chạy trên đường Đại lộ Thăng Long chiều Hoà Lạc – Hà Nội.

{keywords}
Kiên và chiếc xe mình điều khiển 

“Trước khi chạy xe, tôi không biết đó là đường cao tốc, thấy đường vắng xe máy nên tôi đi vào. Tôi cũng không để ý biển cấm, khi vào rồi không thấy xe máy nào đi lại nhưng vì không thể quay đầu được nên tôi chạy thẳng đến lối ra để rẽ ra ngoài”, Kiên nói.

Vẫn theo lời Kiên, thời điểm chạy xe vào đường Đại lộ Thăng Long, Kiên chạy với tốc độ khoảng hơn 200km/h. Trên mũ có gắn camera hành trình quay lại sự việc trên. Sau đó, Kiên gửi đoạn clip cho một người bạn ở Sài Gòn.

“Clip tôi gửi cho một người bạn, người này lại gửi cho một số bạn khác xem và đăng lên Facebook”, Kiên nói.

Sau khi sự việc xảy ra, Kiên thấy báo chí đăng tin, nhận thức được việc của mình là vi phạm luật giao thông đường bộ nên chủ động đến Đội CSGT số 11 để trình báo và chịu xử lý về hành vi vi phạm.

{keywords}
Kiên làm việc với cơ quan công an 

Ngày 11/3, Đội CSGT số 11 đã lập biên bản phạt hơn 10 triệu đồng đối với Nguyễn Trung Kiên về việc lái xe máy phân khối lớn chạy gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long.

Trước đó, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip chiếc xe mô tô di chuyển tốc độ cao trên Đại lộ Thăng Long, hướng Hòa Lạc đi trung tâm Hà Nội. Clip do chính tài xế ghi lại.

Hình ảnh trong clip cho thấy, xe mô tô liên tục tăng tốc độ từ 100km/h lên 299km/h. Thời điểm này có nhiều phương tiện đang lưu thông trên đường. 

Danh tính lái xe máy phân khối lớn chạy gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long

Danh tính lái xe máy phân khối lớn chạy gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long

Đội CSGT số 11 đã xác định được danh tính lái xe máy phân khối lớn chạy gần 300km/h tại Đại lộ Thăng Long.

Nhị Tiến