Nạn nhân là chị Trần Thị Đức (SN 1991), trú tại xóm 12, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn. Chị có con nhỏ 3 tuổi và chồng đang đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan.

{keywords}
Hôm qua, nhóm công nhân đi làm phải quay đầu lại vì mưa lũ chia cắt, sạt lở núi tại Nam Đàn

Trước đó, khoảng 6h sáng ngày 30/10, chị Đức gặp nạn tại xã Kim Phúc Cường khi đi làm cho một doanh nghiệp ở KCN V-Ship.

{keywords}
Con gái của chị Đức mới 3 tuổi.

Chị Đức đi cùng với 2 người khác. Khi thấy nước lớn qua cầu Nam Phúc, 2 người đi cùng đã quay trở về, riêng chị Đức đi tiếp thì bị nước cuốn trôi.

Đến trưa nay, thi thể chị Đức được người thân đưa về nhà chuẩn bị lo hậu sự. 

Trong một diễn biến khác, khoảng 10h sáng ngày 30/10, hai bố con ông Phạm Văn Thắng, trú tại xã Nam Thanh (huyện Nam Đàn) mang lưới ra đồng bắt cá.

Đến khoảng 10h30, ông Thắng chạy vào UBND xã kêu cứu. Cán bộ xã huy động lực lượng ra tìm kiếm con ông Thắng là em Phạm Văn Phúc (17 tuổi, học lớp 12) nhưng chưa có kết quả.

{keywords}
Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm em Phúc

Ngoài ra, mưa lũ đã cuốn trôi 2 người ở xã Thanh An (huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Nghệ An: Mưa lớn, nguy cơ sạt lở cao

Nghệ An: Mưa lớn, nguy cơ sạt lở cao

Mưa lớn kết hợp với lưu lượng xả lũ của nhiều nhà máy thuỷ điện Nghệ An trong đêm, khiến hàng trăm hộ dân bên bờ sông Lam vẫn đang trong cảnh ngập nặng.

Quốc Huy