Từ sáng sớm 28/10, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã mở cửa để bán hàng tại chỗ, phục vụ khách sau hơn 4 tháng tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận, chủ cửa hàng cũng như hành khách đều cảm thấy phấn khởi khi nhịp sống thường ngày đang trở lại dần. Dù vậy, hầu hết mọi người đều ý thức và chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

{keywords}
Chủ cửa hàng luôn tay chuẩn bị đồ ăn cho khách
{keywords}
Quán hủ tiếu, bún bò ở TP Thủ Đức chuẩn bị sẵn chờ khách 
{keywords}
Sau hơn 4 tháng, hôm nay các quán ăn được kinh doanh tại chỗ nên tâm lý người bán cũng như khách hàng đều phấn khởi
{keywords}
Một quán cà phê mở cửa từ sớm, khách ngồi thư thả uống trà, nhâm nhi cà phê   
{keywords}
Các bàn đều có bình xịt khử khuẩn, hành khách phải quét mã QR để khai báo
{keywords}
{keywords}
“Lâu lắm mới được ngồi ăn tô hủ tiếu thoải mái như thế này. Mấy tháng nay, tôi chủ yếu ăn mỳ tôm ở nhà hoặc bánh mỳ thôi", anh Linh Danh (quận Tân Phú) chia sẻ
{keywords}
Sáng nay, gia đình chị Oanh (phường Tân Hưng Thuận, quận 12) đã mở bán quán phở. “Cả gia đình thu nhập chính từ quán này nên việc nghỉ bán ảnh hưởng khá lớn tới kinh tế gia đình. Được bán lại, gia đình rất phấn khởi. Chúng tôi luôn chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch”, chị Oanh chia sẻ
{keywords}
Quán chị Oanh thông thoáng nên khách ngồi ăn phở khá thoải mái
{keywords}
Hầu hết quán ăn đều đông khách ngồi ăn tại chỗ
{keywords}
 

 

{keywords}
Quán cà phê đón khách trở lại

Ông Nguyễn Văn Bé, chủ quán cà phê trên đường Hoàng Sa (quận 1) cho biết, hôm qua mới có thông tin chính thức nên sáng sớm hôm nay ông chuẩn bị để bán trở lại.

"Nơi đây trước là quán nhậu, suốt 5 tháng dịch tôi đã bị thiệt hại gần 2 tỉ đồng. Nay tôi chuyển bán cà phê để cầm chừng", ông Bé cho hay.

{keywords}
{keywords}
Quán nhậu chuyển sang bán cà phê

Anh Trần Hoàng Phúc cũng cho nhân viên chuẩn bị sửa soạn quán ở đường Hoàng Sa hoạt động trở lại. Anh cho biết, ngày đầu mở lại nên cho nhân viên đến để có không khí chứ chưa bán được gì nhiều.

{keywords}
 

Ghi nhận ở TP.HCM, các quán có khách ngồi nhiều chủ yếu là quán cà phê, trong khi đó, quán ăn tỉ lệ mở bán chưa nhiều. 

{keywords}
{keywords}
Nhiều nhà hàng dọn dẹp để chuẩn bị đón khách

 

Hôm qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đã ký công văn khẩn gửi Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan về việc cho phép hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ từ ngày 28/10.

Theo đó, các quán được mở bán tại chỗ nếu đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống Covid-19 và đảm bảo đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày, công suất phục vụ tối đa 50% và không được bán đồ uống có cồn (trừ các nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng tại cơ sở lưu trú, cơ sở phục vụ khách du lịch).

Căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch, thành phố cho phép quận 7 và TP Thủ Đức được thí điểm bán đồ uống có cồn đến ngày 15/11. Sau thời gian thực hiện thí điểm, Chủ tịch UBND quận 7 và TP Thủ Đức đánh giá, rút kinh nghiệm để báo cáo, đề xuất UBND TP có cơ sở tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

Thảo Nguyên - Thanh Tùng

TP.HCM chính thức cho mở quán ăn uống tại chỗ từ 28/10

TP.HCM chính thức cho mở quán ăn uống tại chỗ từ 28/10

UBND TP.HCM cho phép các cơ sở dịch vụ mở bán ăn uống tại chỗ từ ngày 28/10 và phải đáp ứng các tiêu chí theo yêu cầu mà TP quy định.