- Trước vụ việc cháu bé Nguyễn Thúy N. (3 tuổi) nghi bị bạo hành và cháu Nguyễn Trọng Nhân 16 tháng tuổi chết bất thường tại khóm 6, phường 6, TP. Cà Mau, nhiều nghi ngờ đổ dồn trách nhiệm vào người cha ruột bạo hành vợ con mỗi khi say xỉn. 

Để rộng đường dư luận, nhóm phóng viên đã tiếp xúc với một số người thân thuộc và hàng xóm của 2 đứa trẻ.

Chị N.T.K., một người ở gần nhà cháu bé nhận định: “Nếu như mẹ của đứa trẻ không bị đuổi đi (chị Nguyễn Thị Đẹp - PV), để lại mấy đứa nhỏ tự chăm sóc, bố mẹ và gia đình quan tâm kiểu gì mà để con chết (Nguyễn Trọng Nhân - PV), đến lượt cháu N. phải nhập viện?”.

Chị K. còn thông tin, lúc chị Đẹp còn ở nhà, các con vẫn sống vui vẻ. Trước lúc bé Nhân nhập viện rồi nói chết do bị bệnh, cha là Nguyễn Hoàng Dương Anh vẫn bồng con xuống sông làm vệ sinh cho con.

Cháu N. được chăm sóc lúc ở Bệnh xá Công an tỉnh Cà Mau

Trưởng khóm 6, ông Trần Văn Thạnh cho biết: “Khóm đã nhận được ít nhất 3 lần trình báo từ phía gia đình chị Đẹp bị chồng đánh trong lúc say xỉn. Chính quyền cũng hướng dẫn chị Đẹp làm đơn để nhờ can thiệp nhưng cô ấy cam chịu không làm”.

Ông Thạnh cũng cho hay, có một lần khóm đứng ra hòa giải cho vợ chồng chị Đẹp và Dương Anh cãi nhau. Còn chuyện bà nội, bố đứa bé bạo hành các con của chị Đẹp hay không đến lúc cháu Nhân chết phía khóm mới được thông tin chứ chưa thể khẳng định điều gì.

Bà Dương Thị Vân (mẹ chồng chị Đẹp - PV) có một đứa con riêng với chồng trước và 4 người con với chồng sau. Trong 5 người con thì có 2 người con ruột và một cô con dâu bất đồng với bà.

Trước thông tin trên, một người con ruột của bà Vân (xin được giấu tên) cho hay: “Phận con cái mà đi tố cáo mẹ mình (bà Vân - PV) thì con lỗi đạo, nhưng không nói ra thì ấm ức lắm. Tôi chỉ muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra, làm rõ sự thật”.

Người con của bà Vân còn nói, cha ruột của mình cũng bỏ đi khỏi nhà vì bị mẹ mình ức hiếp và có lần bị đánh chảy máu đầu.

Chị này còn nói thêm, Dương Anh suốt ngày nhậu nhẹt, đi về khuya, khuyên bảo thế nào cũng không xong. Tới khi con ruột chết đi (cháu Nhân) nhưng Dương Anh không có tiền mua đinh đóng quách (hòm) cho con và trông chờ vào người khác.

Chiều 27/6, Bác sĩ Phan Việt Sơn, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, người phát ngôn của Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, cho biết: “Sức khỏe cháu N. cơ bản bình phục, bệnh viêm hô hấp được khống chế. Còn một số vết bầm trên người chuyển sang màu xanh nhạt”.

Chiều cùng ngày, Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Phó Giám đốc CA tỉnh Cà Mau cho biết, đang tích cực chỉ đạo lực lượng chuyên môn triệu tập một số người liên quan để xác minh, làm rõ. Khi có kết luận sau cùng sẽ công khai.

Thu Đông – Quốc Huy