Theo đó, qua kiểm tra tình hình, vẫn còn hiện tượng người đi về từ các địa phương, khu vực có dịch vừa hết giãn cách, nhất là những nơi có số ca mắc Covid-19 cao.

Sau khi đi qua chốt kiểm soát của tỉnh, những người này thực hiện hành trình di chuyển phức tạp, thay đổi nhiều phương tiện giao thông, tiếp xúc nhiều người, nhiều nơi trước khi về nơi cư trú, gây khó khăn cho công tác xác minh, truy vết, dập dịch.

Để khắc phục các sơ hở nêu trên, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu bên cạnh việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có chốt kiểm soát, chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng cấp 4 và từ các nơi có dịch vừa hết giãn cách, nhất là địa phương có số ca mắc Covid-19 cao. 

{keywords}
Người dân làm thủ tục khai báo y tế tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng

Những trường hợp này ngoài việc thực hiện khai báo y tế đầy đủ, cần thông tin ngay để chính quyền địa phương nơi trở về thực hiện quản lý, xét nghiệm theo quy định.

Sau khi có ý kiến xác nhận tiếp nhận của chính quyền địa phương nơi trở về, lực lượng tại chốt kiểm soát cho người di chuyển về địa phương.

Giao Sở GTVT Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thống nhất phương tiện đủ điều kiện đưa các trường hợp nêu trên từ các chốt kiểm soát về địa phương, đảm bảo an toàn cho cộng đồng và cho người về.

Sở TT&TT, Trung tâm truyền thông tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác truyền thông để người dân từ các địa phương trên trước khi trở về phải liên hệ với chính quyền cấp xã để nắm thông tin, phối hợp đón và quản lý.

Khi trở về địa phương phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc và các quy định phòng chống dịch.

Phạm Công

Quy định mới nhất khi di chuyển vào Quảng Ninh

Quy định mới nhất khi di chuyển vào Quảng Ninh

Sau khi thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ, một số trường hợp sẽ phải cách ly khi vào tỉnh Quảng Ninh.