Công văn điều chỉnh thời gian cách ly do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ký sáng nay nêu rõ, từ ngày 18/8, người từ các tỉnh, TP đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (kể cả người về từ tỉnh Quảng Ngãi) về Quảng Nam và các trường hợp F1 phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 14 ngày.

Sau đó, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo (lấy mẫu xét nghiệm 3 lần: lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung và lần 3 vào ngày thứ 7 sau khi kết thúc cách ly tại nhà/nơi lưu trú).

{keywords}
Quảng Nam cách ly tập trung 14 ngày đối với người về từ địa phương áp dụng Chỉ thị 16

Ông Tân nhấn mạnh, những trường hợp đang cách ly tập trung đến ngày 18/8 đủ 7 ngày vẫn phải thực hiện cách ly tiếp đến ngày thứ 14.

Công văn nêu rõ, đối với người nhập cảnh yêu cầu cách ly tập trung ít nhất 14 ngày liên tục và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày.

Đối với những trường hợp có nguy cơ khác, ông Tân giao cho UBND hoặc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, TP chủ động xác định các trường hợp này, thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày (lấy mẫu xét nghiệm 2 lần: lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 14).

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, từ ngày 18/7 đến nay, địa phương phát hiện 285 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 7 ca bệnh cộng đồng, 123 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 125 ca xâm nhập từ các tỉnh và 30 ca nhập cảnh.

Đà Nẵng: Triển khai ứng dụng hỗ trợ khám miễn phí 

Ngày 18/8, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông tin, Sở vừa ban hành công văn đề nghị các đơn vị khám chữa bệnh thông báo số điện thoại để người dân biết liên hệ hỗ trợ, tư vấn, đặt lịch khám và triển khai phần mềm Doctor4U hỗ trợ khám miễn phí cho người dân trong giai đoạn dịch Covid-19.

Sở Y tế TP cho biết, nhằm tăng cường công tác tư vấn, khám, chữa bệnh cho người dân trong thời gian áp dụng quyết định số 2788, Sở Thông tin và Truyền thông TP đã trao đổi thống nhất với chủ ứng dụng Doctor4U để triển khai tại Đà Nẵng.

Trong đó, hợp tác để người dân thành phố sử dụng nền tảng và dịch vụ của các bác sĩ hiện có trong tư vấn, khám chữa bệnh từ xa; cho phép bác sĩ thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn TP tham gia nền tảng ứng dụng để hỗ trợ khám, chữa bệnh cho người dân miễn phí trong giai đoạn có dịch Covid-19. Việc sử dụng nền tảng ứng dụng Doctor4U được miễn phí từ nay tới hết ngày 31/12/2021.

Để triển khai nền tảng Doctor4U tại Đà Nẵng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế đề nghị các đơn vị khám, chữa bệnh nghiên cứu, lập danh sách các bác sĩ có thể tham gia và liên hệ Công ty cổ phần công nghệ Bác sĩ bên bạn để được hướng dẫn triển khai.

Ngoài triển khai sử dụng ứng dụng Doctor4U, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị khám, chữa bệnh khẩn trương thông báo số điện thoại các đơn vị tư vấn về sức khỏe trên các phương tiện thông tin đại chúng; bố trí nhân viên tiếp nhận thông tin đăng ký đặt lịch khám bệnh mà người dân...

Hình ảnh đường phố Đà Nẵng vắng lặng ngày thứ 2 'ai ở đâu ở yên đó'

Hình ảnh đường phố Đà Nẵng vắng lặng ngày thứ 2 'ai ở đâu ở yên đó'

Sáng nay (17/8), Đà Nẵng bước vào ngày thứ 2 thực hiện biện pháp 7 ngày tạm dừng tất cả các hoạt động, ai ở đâu ở yên đó. Lực lượng chức năng kiểm soát chặt các tuyến phố...  

Công Sáng