Trang Facebook của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM (UK in Vietnam) đăng tải thông tin và hình ảnh thành viên cơ quan ngoại giao Anh tưởng niệm các nạn nhân.

{keywords}
Phút mặc niệm tại Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Anh tại Việt Nam 

Trước đó, chiều 2/11, trong video đăng tải thông điệp gửi công chúng Việt Nam, Đại sứ Gareth Ward bày tỏ, đây là một trong những tuần lễ khó khăn nhất đối với ông trong sự nghiệp ngoại giao khi theo dõi thảm kịch kinh hoàng tại Essex, ngoại ô London và chứng kiến sự lo lắng quan tâm về vụ việc này ở Việt Nam.

Theo Đại sứ Gareth Ward, ông và các cán bộ Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã và đang làm việc ngày đêm với các đồng nghiệp ở Anh và Việt Nam.

Đại sứ chia sẻ: “Thật đáng buồn khi tôi phải thông báo rằng tại thời điểm này, cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam. Là một người cha, người anh, người chồng và người con, tôi không thể tưởng tượng được cảm giác khi phải mất đi những người thân yêu của mình theo cách này và ở một nơi xa quê hương như vậy".

11h sáng 1/11 (giờ địa phương), các nhân viên khẩn cấp và công chức trên khắp hạt Essex đã tổ chức 1 phút mặc niệm 39 nạn nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, cảnh sát trưởng BJ Harrington bày tỏ: "Chúng tôi xin chia sẻ đau buồn với những người không may qua đời cùng thân nhân của họ. Chúng tôi sẽ làm hết khả năng của mình để đưa những kẻ đã tổ chức hành trình kinh khủng này ra trước pháp luật".

Thái An

Chiều nay báo cáo danh tính người Việt chết ở Anh

Chiều nay báo cáo danh tính người Việt chết ở Anh

Đại tướng Tô Lâm cho biết, sớm nhất 3 giờ chiều nay, lực lượng được Bộ Công an cử sang Anh có báo cáo đầu tiên về cho Bộ trưởng.