Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa thay mặt Thường trực Thành ủy ký ban hành Điện về "Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội”.

{keywords}
Hà Nội yêu cầu làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết. Ảnh: Lê Anh Dũng

Trong Điện nêu rõ, diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp hơn, số ca tăng cao, nguy cơ biến chủng vi rút mới Omicron xâm nhập vào TP Hà Nội rất lớn, trong khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến gần. 

Thường trực Thành ủy yêu cầu các đơn vị siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch. Các lãnh đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP, Bí thư Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo sát sao, nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch của các cấp, các ngành, các địa phương.

Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, huy động các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần theo nguyên tắc "4 tại chỗ", không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tăng cường kiểm tra, giám sát, di biến động dân cư, quản lý việc điều trị F0, cách ly F1 tại nhà, việc phát thuốc cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Ngoài ra, tăng cường các hình thức tiếp nhận, xử lý thông tin (tổng đài, nhóm zalo, facebook...), huy động các lực lượng tham gia tổng đài tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân liên quan đến phòng, chống dịch, an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ, phát thuốc cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà... đảm bảo kịp thời, không để chậm trễ, nhất là trong dịp Tết nguyên đán, giúp người dân yên tâm điều trị.

Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo kiểm tra, tăng cường công tác quản lý giá vật tư y tế, thuốc chữa bệnh và chống gian lận thương mại liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm bình ổn giá thiết bị y tế và thuốc chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

Các đơn vị tiếp tục khẩn trương rà soát để triển khai tiêm cho các đối tượng chưa tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 mũi 1, mũi 2 và tổ chức triển khai tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chuẩn bị và cung cấp kịp thời các túi thuốc A, B, C cho người bệnh. Nâng cao năng lực điều trị F0 tại nhà và tại các tầng điều trị, hạn chế mức thấp nhất ca chuyển nặng và ca tử vong.

Tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Về việc cho học sinh trở lại trường học, Thường trực Thành ủy giao Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo xây dựng lộ trình việc cho học sinh trên địa bàn trở lại trường học bảo đảm an toàn, phù hợp, có thông báo trước về thời gian trở lại trường học trực tiếp để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Đối với việc tổ chức các lễ hội, giao Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đầy đủ nhiệm vụ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công văn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch...

Hương Quỳnh

Chủ tịch Chu Ngọc Anh: Hà Nội không bắn pháo hoa đêm giao thừa

Chủ tịch Chu Ngọc Anh: Hà Nội không bắn pháo hoa đêm giao thừa

Trên tinh thần để đảm bảo phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân… Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa đêm giao thừa dịp Tết Nguyên đán 2022.