- Nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế Cái Vĩnh Tuấn thừa nhận có phần trách nhiệm khi ký tiếp nhận ông Hồ Thanh Hà, em vợ Bí thư huyện uỷ A Lưới.

Trao đổi với báo chí, ông Cái Vĩnh Tuấn (hiện là Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh) thừa nhận ông là người ký quyết định tiếp nhận ông Hồ Thanh Hà, nguyên kế toán phụ trách ngân quỹ chi nhánh ngân hàng CSXH huyện A Lưới về UBND huyện.

{keywords}

Ông Cái Vĩnh Tuấn (phải) trong một lần dự lễ công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự. Ảnh: sngv.thuathienhue.gov.vn

Sau đó ông Hà được bổ nhiệm làm Phó trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện A Lưới.

Theo ông Tuấn, vào thời điểm ông Hà được tiếp nhận (năm 2011- PV), việc tuyển dụng công chức được thực hiện theo nghị định 24/2010/NĐ-CP. Theo nghị định này, Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh lập hội đồng sát hạch khi tuyển dụng công chức.

Tuy nhiên, trước khi nghị định 24 của Chính phủ ban hành, việc tuyển dụng công chức ở Thừa Thiên - Huế được thực hiện theo quyết định 2827 ngày 15/12/2008 của UBND tỉnh. Theo đó, việc tuyển dụng công chức không phải qua sát hạch mà thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở Nội vụ.

Lúc đó do nghị định 24 mới ra đời, mặt khác do thấy ông Hà học hành đàng hoàng và UBND huyện A Lưới làm tờ trình bài bản nên tôi ký tiếp nhận công chức đối với ông Hà mà không thực hiện khâu sát hạch theo quy định. Đáng ra, việc tiếp nhận công chức đối với ông Hà phải được thực hiện theo nghị định 24 của Chính phủ”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết thêm, ông không biết ông Hà có quan hệ với ông Hồ Xuân Trăng, Bí thư Huyện ủy A Lưới (thời điểm đó ông Trăng giữ chức Chủ tịch UBND huyện - PV).

Khi báo chí nêu lên, anh em trao đổi với tôi, tôi thấy mình sai thì chấp nhận sai và sửa sai… Còn nói em “cột chèo” của ông Trăng, ông Trăng có điện thoại cho tôi hoặc gặp tôi là không có.

Sai thì chấp nhận hủy thôi, kết luận của Bộ Nội vụ như vậy rồi, không thể lý sự gì được. Nói trách nhiệm thì trong đó có phần trách nhiệm của tôi” - ông Tuấn cho hay.

Ông Bạch Chơn Đông, Phó GĐ Sở Nội vụ cho biết, sau khi có kết luận của Bộ Nội vụ, đơn vị đã hủy các quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm đối với ông Hà và trả ông này về cơ quan vị cũ.

Sở Nội vụ cũng đã họp, kiểm điểm đối với ông Phan Lương, Phó GĐ Sở và ông Phạm Quang Bảo, Phó trưởng Phòng Công chức- viên chức. Ông Lương và ông Bảo là 2 cán bộ Sở để xảy ra sai sót trong việc tiếp nhận công chức đối với ông Hà.

Trước đó, VietNamNet đã phản ánh về tình trạng “cả nhà làm quan” tại huyện miền núi A Lưới. Trong đó, có nhiều lãnh đạo, cán bộ tại các phòng ban là anh em “cột chèo” của Bí thư huyện ủy Hồ Xuân Trăng và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Hùng.

PGĐ Sở Nội vụ bị kiểm điểm vì 'dính' vụ cả nhà làm quan ở Huế

PGĐ Sở Nội vụ bị kiểm điểm vì 'dính' vụ cả nhà làm quan ở Huế

Liên quan đến sai phạm trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm ông Hồ Thanh Hà (Phó phòng tài chính – kế hoạch huyện A Lưới) đã được Bộ Nội vụ kết luận, Sở Nội vụ TT. Huế vừa kiểm điểm các cán bộ liên quan.

Cả nhà làm quan: Bí thư Thừa Thiên - Huế nói gì?

Cả nhà làm quan: Bí thư Thừa Thiên - Huế nói gì?

Bí thư Tỉnh ủy TT-Huế đã giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy vào cuộc tìm hiểu, xác minh sau thông tin "cả nhà làm quan huyện”.

Cả nhà làm quan huyện: Đẩy tới đẩy lui đều anh em cả

Cả nhà làm quan huyện: Đẩy tới đẩy lui đều anh em cả

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã báo cáo vụ việc tới Ban thường vụ Tỉnh ủy để xác minh thông tin “cả nhà làm quan huyện".

Thừa Thiên - Huế: Cả nhà làm quan huyện

Thừa Thiên - Huế: Cả nhà làm quan huyện

Chồng là sếp vợ, anh chỉ đạo em ở huyện miền núi A Lưới, Thừa Thiên - Huế.

Quang Thành