Theo bản kết luận của Trung tâm Giám định Pháp y Tâm thần, Vũ Văn Quỳnh, nguyên thượng sĩ công an có hành vi sàm sỡ, quấy rối các em gái trên đường đi học bị mắc bệnh tâm thần. 


Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, nguyên thượng sĩ công an Vũ Văn Quỳnh, (SN 1988, ở xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) người bị khởi tố và bắt tạm giam về tội dâm ô với trẻ em, đã từ chối nhờ luật sư bào chữa.

Theo đó, đối tượng Vũ Văn Quỳnh phải tự bào chữa cho mình trong trường hợp bị truy tố, xét xử trước tòa. Liên quan đến việc Vũ Văn Quỳnh bất ngờ từ chối luật sư, gia đình bị can tỏ ra lo lắng bởi theo họ, Quỳnh có biểu hiện tâm sinh lý không bình thường.

Bởi vậy, để đảm bảo tính khách quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã đưa bị can này tới cơ sở y tế, thực hiện giám định tư pháp để xác định đối tượng Quỳnh có phạm tội trong tình trạng tâm sinh lý bình thường hay không.

Vũ Văn Quỳnh tại cơ quan điều tra (Ảnh: An ninh Hải Phòng)

Sau thời gian giám định, Trung tâm Giám định Pháp y Tâm thần TP Hải Phòng đã có có bản kết luận về việc giám định tâm thần đối với nguyên thượng sĩ Vũ Văn Quỳnh. Theo bản kết luận, khi Quỳnh 13-14 tuổi có các hành vi bất thường như lấy trộm quần áo lót phụ nữ để mặc và soi gương, nhìn trộm phụ nữ tắm... nên cơ quan giám định tâm thần kết luận Quỳnh hiện nay có mắc bệnh tâm thần.

Cụ thể nguyên thượng sĩ công an này mắc bệnh rối loạn trong ưa chuộng tình dục. Cơ quan này nhận định, trong và sau khi gây án, Quỳnh giảm khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Bản kết luận này dường như chưa làm dịu đi sự bức xúc của người dân thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng. Vào ngày 3/11/2012, quần chúng nhân dân thôn Ngọc Khánh đã phát hiện và bắt giữ Vũ Văn Quỳnh. Người dân nơi đây nghi ngờ Quỳnh là đối tượng đã quấy rối nhiều nữ sinh ở xã Tiên Minh và Quang Minh (huyện Tiên Lãng) trên đường đi học.

Cụ thể, nhiều nữ sinh đã tố cáo, trên đường các em đi từ nhà đến trường học đã bị Quỳnh chặn đường và có những hành vi sàm sỡ, xâm hại. Khi đưa Quỳnh về Công an huyện Tiên Lãng, có 4 em gái (từ 12 – 16 tuổi) cùng tố cáo bị Quỳnh có hành vi dâm ô vào các buổi trưa ở thời gian khác nhau khi các em đến trường học.

Liên quan đến vụ việc nói trên, ngay trong chiều 6/11, Công an TP. Hải Phòng đã ra quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Văn Quỳnh để điều tra làm rõ hành vi dâm ô đối với trẻ em.

Ngày 7/11, tại cơ quan điều tra, Quỳnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình trong sự bức xúc của phụ huynh học sinh và người dân xã Tiên Minh.

L.Minh (Tổng hợp)