Bộ GTVT vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

{keywords}
Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành

Theo ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện nay các đơn vị đang thực hiện hạng mục đầu tiên của dự án là rà phá bom mìn.

Bên cạnh đó, ACV cũng đang triển khai xây dựng hàng rào đối với khu vực ưu tiên (khu vực hơn 1,8 ngàn ha) và dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện vào tháng 9 năm nay.

Đáng chú ý, ACV cho biết đến khoảng tháng 1/2022, hạng mục quan trọng của dự án là nhà ga hành khách sẽ được khởi công xây dựng.

Các hạng mục như đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, giao thông nội cảng, hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ khác cũng được khởi công trong năm 2022. Dự kiến đến quý IV/2025, giai đoạn 1 sân bay Long Thành sẽ hoàn thành  và có thể đưa vào khai thác.

Tại buổi làm việc, ACV kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai sớm bàn giao tiếp hơn 520ha đất thuộc khu vực ưu tiên cho chủ đầu tư để xây dựng hàng rào, san lấp mặt bằng theo kịp tiến độ đề ra. Cùng với đó, kiến nghị UBND huyện Long Thành sớm thu hồi đất để xây dựng 2 tuyến đường kết nối với sân bay để phục vụ thi công các công trình.

Dự kiến, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ 5 ngàn ha cho chủ đầu tư để tiếp tục thực hiện dự án, đồng thời phối hợp với ACV đề xuất với Chính phủ khung chính sách bồi thường, hỗ trợ khi thực hiện giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường kết nối sân bay.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết dự án sân bay Long Thành là dự án đột phá trong giai đoạn 2021-2025. Do đó, tỉnh Đồng Nai cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đảm bảo tiến độ chung. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai cần đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng, công tác bồi thường để thực hiện giải ngân tốt nguồn vốn đã được Trung ương bố trí.

Thành lập đại diện Cảng vụ hàng không sân bay Long Thành

Thành lập đại diện Cảng vụ hàng không sân bay Long Thành

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đại diện Cảng vụ hàng không tại sân bay Long Thành (Đồng Nai) trực thuộc Cảng vụ hàng không miền Nam.

Xuân An