UBND quận 1 cũng đã chỉ đạo UBND phường Bến Thành chịu trách nhiệm đảm bảo việc ngừng kinh doanh của nhà hàng The King và đề nghị các đơn vị rà soát lại hàng loạt giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng này, như giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, sổ quản lý lao động, giấy tác quyền âm nhạc, thang bảng lương, hồ sơ phòng cháy, chữa cháy…

Giao phòng Quản lý đô thị phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng UBND phường Bến Thành kiểm tra vi phạm về an toàn phòng cháy, chữa cháy...

Quận 1 cũng yêu cầu các phường, cảnh sát khu vực…thường xuyên kiểm tra đột xuất các cơ sở tạm ngừng kinh doanh theo quy định và các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu biến tướng.

Đồng thời, cũng đã có báo cáo đề xuất Sở Kế hoạch - Đầu tư TP nghiên cứu thu hồi giấy phép hoạt động của nhà hàng The King.

{keywords}
Cơ quan chức năng làm việc với 4 vị khách Trung Quốc vào nhà hàng The King khi đoàn đi kiểm tra tối 4/5

Với vị khách Trung Quốc chưa hết thời gian cách ly tại nơi cư trú đến nhà hàng The King, UBND phường Bến Thành đã gửi công văn đề nghị UBND xã Thuận Mỹ (huyện Châu Thành, Long An), nơi người khách này làm việc, để xử phạt về hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, tối 4/5, đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 do Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức làm trưởng đoàn kiểm tra nhà hàng The King (102-104 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1), phát hiện cơ sở này hoạt động karaoke trá hình.

Đoàn kiểm tra phát hiện 98 người ăn uống, ca hát, trong đó có 4 người Trung Quốc và 4 người Nhật Bản. Trong 4 người Trung Quốc có một người vừa hoàn thành cách ly tập trung tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên vào ngày 21/4, hiện đang trong thời gian cách ly tại nhà.

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch Dương Anh Đức cho biết, lệnh tạm dừng karaoke đã ban hành ngày 30/4, nhà hàng đã vi phạm lệnh tạm dừng này.

“Nhà hàng tập trung đông người trong các phòng kín. Khách không đeo khẩu trang nên rất nguy hiểm khi tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng. Hơn nữa, nhà hàng này chỉ đăng ký dịch vụ ăn uống, nhưng lại phục vụ karaoke là một hình thức biến tướng, vi phạm lệnh cấm”, ông Đức thông tin.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 5/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu kiểm điểm UBND phường và rút giấy phép nhà hàng The King.

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu rút giấy phép kinh doanh nhà hàng có karaoke trá hình

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu rút giấy phép kinh doanh nhà hàng có karaoke trá hình

Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo ngay trong cuộc họp tối 5/5, lãnh đạo địa phương phải nhận trách nhiệm và rút giấy phép của nhà hàng ăn uống có dịch vụ karaoke trên đường Lê Lai, quận 1.

Hồ Văn