Theo đơn trình báo của phóng viên Thanh Tuấn, khoảng 0h45’, ngày 24/11, khi gia đình đang ngủ thì có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy đến ném chất bẩn (luyn, sơn, mắm tôm) vào nhà riêng ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Tuấn đã có báo cáo Công an phường Đông Vệ đến ghi nhận hiện trường. Tuy nhiên, sự việc chưa được làm sáng tỏ thì khoảng 1h35’ sáng 1/12, tiếp tục có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy đến ném chất bẩn vào nhà.

{keywords}
Đối tượng bịt mặt ném chất bẩn vào nhà phóng viên Thanh Tuấn

Tiếp nhận thông tin, công an phường Đông Vệ tới ghi nhận hiện trường, khi công an vừa rời đi thì lập tức các đối tượng này lại quay lại ném chất bẩn vào bên trong nhà.

Theo ông Tuấn, hiện tại gia đình ông đang hết sức hoang mang bởi cả 2 vợ chồng đều là nhà báo hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Quá trình tác nghiệp hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tác phong của người làm báo, đúng quy định của pháp luật, không nợ nần, thù oán với ai cả.

{keywords}
Sơn, luyn, mắm tôm được các đối tượng dùng để ném vào nhà 
{keywords}
Xe ô tô cũng bị ném vấy bẩn

Ông Tuấn nhận định, nguyên nhân rất có thể thời gian qua ông có viết một số bài phản ánh tiêu cực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Sự việc cũng được ông Tuấn báo cáo Ban Biên tập Báo Người Lao Động và cơ quan này đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đề nghị có biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho gia đình đồng thời có ý kiến chỉ đạo, phối hợp làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận được đơn trình báo và đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Lê Anh

Nhà báo bị kẻ lạ mặt đổ chất bẩn vào nhà, Công an Hải Phòng vào cuộc

Nhà báo bị kẻ lạ mặt đổ chất bẩn vào nhà, Công an Hải Phòng vào cuộc

Nhà riêng của nhà báo Vũ Thị Hải, Trưởng Văn phòng đại diện báo Dân Việt (Nông Thôn Ngày Nay) bị kẻ xấu đổ chất bẩn, để lại nhiều lời đe dọa.