- Sau mưa lớn một tuần, căn nhà của gia đình chị Nguyễn Thiên Kim ở phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM vẫn ngập sâu trong nước như một "ốc đảo".

Chiều 21/9, một tuần sau trận mưa lịch sử đổ xuống TP HCM, căn nhà có khuôn viên rộng gần 2.000m2 của chị Kim vẫn lọt thỏm giữa biển nước, có nơi ngập sâu gần 1m.

Căn nhà cấp 4 bị bao vây bởi dòng nước đen ngòm, xung quanh rác nổi lềnh bềnh. Phía trong, tất cả đồ đạc, vật dụng đều phải kê lên cao. Việc di chuyển, đi lại trong nhà rất bất tiện.

Chị Kim kể, trận mưa lớn vào chiều tối 15/9 khiến nước ồ ạt tràn vào nhà chị, cả nhà 7 người không ngủ, tìm mọi cách kê đồ đạc nhưng không xuể. Từ đó đến nay nước vẫn rút rất chậm khiến cuộc sống, sinh hoạt bị đảo lộn.

Không chịu nổi cảnh phải 'bơi' trong nước ô nhiễm, 5 người đã chuyển ra ngoài thuê trọ. Hiện căn nhà chỉ còn chị Kim và mẹ chồng Nguyễn Thị Tới (84 tuổi, bị bệnh thận) ở lại.

"Bình thường mẹ tôi vẫn đi lại trong nhà nhưng từ khi nước ngập đến nay, mọi sinh hoạt chỉ quẩn quanh trên chiếc giường này", chị Kim chỉ vào chiếc giường kê cao nói.

Chị Kim cho biết, do không có điều kiện nâng nền nên mỗi khi mưa nhà chị đều bị ngập nhưng trước chỉ 1-2 ngày là rút. Tuy nhiên khoảng 2 năm trở lại đây, khi đường An Dương Vương và Khiếu Năng Tĩnh (quận Bình Tân) được đôn cao, nước dồn cả vào nhà chị khiến tình trạng ngập úng ngày càng nghiêm trọng.

Chị Kim lo lắng, tình hình ngập nặng như này phải 2 tuần nữa nước mới rút.

{keywords}

 Chị Kim sắn quần lội nước ra dẫn PV vào nhà. Vừa đi, chủ nhà vừa dặn khách cẩn thận hố sâu

{keywords}

Căn nhà chị Kim đã bị ngập nước nhiều ngày nay. 

{keywords}

{keywords}
{keywords}

Nước ngập bên trong căn nhà, nhiều đồ đạc vật dụng đều được kê lên cao. Cuộc sống của gia đình chị Kim bị đảo lộn

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tuấn Kiệt