- Quá trình truy đuổi cho thấy tài xế 9X đã liều lĩnh, cố bỏ chạy mà không quan tâm đến việc có thể gây tai nạn nghiêm trọng.

14h20 ngày 4/4, tổ công tác của Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý phương tiện dừng đỗ sai quy định trên phố Lý Thường Kiệt, phát hiện chiếc xe Toyota Innova BKS 30A - 229.91 vi phạm lỗi dừng đỗ nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Bất chấp yêu cầu của CSGT, lái xe này đã lùi lại, tìm cách bỏ chạy.

{keywords}
CSGT vất vả đeo bám chiếc xe vi phạm

Là một trong những người tham gia trực tiếp vào quá trình truy đuổi chiếc xe trên, anh Hùng (SN 1980, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) cho biết: "Cứ nghĩ xe này gây tai nạn rồi bỏ chạy nên tôi lập tức quay đầu xe máy đuổi theo cùng lực lượng CSGT. Khi bị đón lõng ở phố Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), lái xe vẫn ngồi cố thủ trên xe không chịu xuống khiến người dân bức xúc”.

Thay vì xuống xe, lái xe lại tiếp tục lùi xe, cua đầu chạy sang đường Phạm Ngọc Thạch. Khi chiếc xe chạy đến đường Lương Định Của thì CSGT và người dân tiếp tục ra quây và yêu cầu lái xe xuống xe.

“Lúc này, một số người dân quá bức xúc đã dùng vật cứng đập vỡ kính chiếc Inova, kéo tài xế ra ngoài. Thấy vậy, lực lượng công an, CSGT đã can ngăn, đưa lái xe về phường” - anh Hùng nói.

{keywords}
Chiếc xe bị hư hỏng nặng

Việc bị đập khiến kính phía trước của chiếc xe ô tô bị rạn, nứt. Kính bên phải ô tô vỡ, gương hỏng. Ngay sau đó, Công an phường Kim Liên đã tiến hành làm việc với lái xe, lấy lời khai.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, một người phụ nữ trung tuổi tự nhận là chủ nhân của chiếc xe nói trên (trú tại quận Thanh Xuân) cho biết, chiếc xe gây ra vụ việc trên là của gia đình chị, do chồng chị đứng tên đăng ký. Thời gian này, do chồng chị bị tai nạn nên nhờ Thụ là em họ lái hộ ít ngày.

Trao đổi với PV vào chiều 4/4, Trung tá Trần Ngọc Quyên - Phó đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, tài xế bỏ chạy đã được bàn giao về Công an phường Kim Liên để làm rõ.

Tại trụ sở công an, danh tính lái xe được xác định là Bùi Phú Thụ (SN 1991, HKTT tại Ba Vì, Hà Nội).

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

{keywords}
Tài xế lái xe Innova

Clip chiếc xe bị người dân bức xúc lấy gạch ném, yêu cầu tài xế xuống xe:

Nhị Tiến