- Liên quan đến việc phải chi tiền triệu mới được làm hồ sơ chuyển nhượng đất, anh Thuyết đã được UBND xã Nghi Thái (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) gọi lên trả lại toàn bộ số tiền.

XEM CLIP:

Anh Nguyễn Văn Thuyết (SN 1966, trú tại xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) chiều qua cho biết, UBND xã Nghi Thái đã gọi anh lên hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để chuyển nhượng đất ở tại xóm Thái Sơn (xã Nghi Thái).

''Cô Mai, cán bộ địa chính, gọi tôi đến xã để làm thủ tục còn thiếu, sau đó thông báo đất tôi là đất được cho, tặng nên không phải đóng góp tiền xây dựng quê hương. Ông Tứ, thủ quỹ xã, đã trả lại 5 triệu tiền thu của tôi trước đó'', anh Thuyết kể.

Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Nghi Lộc Lê Văn Đức cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh UBND xã Nghi Thái tự ý thu các khoản không đúng quy định, Phòng đã cử cán bộ về làm việc với xã.

''Việc xã thu trên tinh thần tự nguyện thì không bàn, nhưng việc thu mà ép buộc thì phải xem lại. Nếu xã ban hành nghị quyết đưa vào các khoản thu đó cũng không đúng. Chúng tôi đang  tiếp tục kiểm tra'', ông Đức nói.

{keywords}
UBND xã Nghi Thái đã trả lại 5 triệu đồng (ảnh nhỏ là hóa đơn) đã thu cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Thuyết

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Nghi Lộc Trần Đức Thông, Chi cục sẽ cho bộ phận nghiệp vụ xác minh.

Chủ tịch huyện Nghi Lộc Nguyễn Tiến Dũng khẳng định, sự việc xã Nghi Thái thu tiền đóng góp xây dựng quê hương được giao cho ông Nguyễn Thanh Hải - Phó chủ tịch UBND huyện trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo xử lý.

''Nghị quyết UBND xã ban hành không đúng thì phải bãi bỏ hoặc sửa lại. Thu đóng góp quê hương là trên cơ sở tinh thần tự nguyện'', ông Dũng thông tin.

Như VietNamNet đã phản ánh, ngày 24/9, anh Nguyễn Văn Thuyết lên UBND xã Nghi Thái mua hồ sơ, làm thủ tục để tách 200m2 đất được chị vợ tặng. Tại đây, để làm các thủ tục chuyển nhượng đất, anh Thuyết buộc phải đóng cho xã 5 triệu đồng

UBND huyện Nghi Lộc đã chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Nghi Thái báo cáo lại toàn bộ việc thu các khoản đóng góp tự nguyện.

Chi tiền triệu mới được làm hồ sơ chuyển nhượng đất

Chi tiền triệu mới được làm hồ sơ chuyển nhượng đất

Được chị gái cho đất ở, vợ chồng anh Thuyết lên UBND xã Nghi Thái (Nghi Lộc, Nghệ An) làm thủ tục thì bị buộc phải đóng 5 triệu đồng.

Khai trừ 1 hộ dân khỏi xóm vì nợ tiền đóng góp

Khai trừ 1 hộ dân khỏi xóm vì nợ tiền đóng góp

Một hộ dân ở xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, bị biểu quyết khai trừ khỏi xóm vì nợ đóng góp nhiều năm ở xóm.

Phó chủ tịch xã phê lý lịch gây khó nữ cử nhân

Phó chủ tịch xã phê lý lịch gây khó nữ cử nhân

Cô gái ở An Bình (huyện Nam Sách, Hải Dương) bị Phó chủ tịch UBND xã xác nhận lý lịch kiểu “gây khó” do gia đình chưa đóng tiền làm đường.

Quốc Huy