Bạn đọc Thanh Nga ở địa chỉ email ngatuan…@gmail.com đặt câu hỏi: “Gia đình tôi có hộ khẩu thường trú ở Đông Anh, Hà Nội. Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, con gái tôi về quê ở Hải Dương từ ngày 10/7.

Hiện, cháu phải về Hà Nội để chuẩn bị các thủ tục cho việc đăng ký nhập học đại học. Ở quê, cháu không có máy tính, mạng internet để đăng ký chuyển nguyện vọng các trường đại học. Vậy tôi phải làm thủ tục giấy tờ gì để có thể đón con gái về Hà Nội. Tôi xin chân thành cảm ơn Quý báo".

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân Hà Nội khi ra đường

Vấn đề của bạn đọc hỏi về việc đi từ tỉnh ngoài vào Hà Nội, chúng tôi đã liên hệ với cơ quan chức năng và được trả lời như sau:

Hà Nội đang thực hiện Chỉ thị 17 cuả UBND TP về cách ly xã hội, kiểm soát người vào thành phố. Theo quy định, người địa phương khác vào Hà Nội không có giấy cử đi công tác, không thuộc đối tượng ưu tiên thì không được vào Hà Nội.

Tuy nhiên, với những người có hộ khẩu thường trú ở Hà Nội đã rời khỏi TP từ trước ngày 24/7 (thời điểm ban hành Chỉ thị số 17) thì theo mục 3 công văn 2434 của UBND TP Hà Nội quy định, được phép vào Hà Nội.

Người dân khi vào Hà Nội cần mang theo các loại giấy tờ sau: Căn cước công dân/chứng minh nhân dân, kết quả xét nghiệm âm tính vi rút SARs-CoV-2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

Ban Thời sự

Giãn cách xã hội, người sống ở Hà Nội có được về quê chăm người ốm?

Giãn cách xã hội, người sống ở Hà Nội có được về quê chăm người ốm?

Nhiều bạn đọc hỏi về việc có được về quê ở ngoại thành Hà Nội hoặc ở tỉnh/thành khác để chăm người thân bị đau ốm.