Thấy Mai đã ngà ngà say, hai tên Kiên và Lập liền bày cách ép cô gái trẻ vào nhà nghỉ để giở trò đồi bại…

Trước đó, vào 23h ngày 11-11-2013, Phạm Văn Lập, sinh 1990, ở tổ dân phố Phương Lưu 7, phường Đông Hải 1, quận Hải An và Bùi Văn Kiên, sinh 1990, ở 30/319 Thiên Lôi, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng, đến quán D. trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngô Quyền để uống rượu. Thấy Mai (sinh 1996, nhân viên chăm sóc khách hàng tại quán) khá xinh xắn nên Lập và Kiên thay nhau chuốc rượu.

Đến 0h45 ngày 12-11-2013, thấy Mai đã ngà ngà say, thú tính trong người nổi lên, Lập và Kiên liền rủ Mai đi ăn tối nhưng thực chất là dụ Mai vào nhà nghỉ. Dù có chút hơi men trong người nhưng vẫn giữ được sự tỉnh táo, Mai không đồng ý và đòi về nhà. 

Tuy nhiên giữa đêm khuya thanh vắng, cô gái trẻ không chống lại được sức vóc của hai gã đàn ông và bị ép đến khách sạn Thành Công ở ngõ 384 Lạch Tray, Ngô Quyền.

Lúc này đã gần 1h, Kiên dìu Mai lên phòng nghỉ có hai giường và hãm hiếp, mặc cho Mai la hét chống cự. Lúc này tên Lập thản nhiên nằm xem ở giường bên cạnh. Sau khi giao cấu với Mai, tên Kiên bỏ về, tên Lập ở lại và hai lần hãm hiếp Mai rồi bỏ mặc cô ở lại khách sạn.

Đến 7h cùng ngày, Mai tỉnh dậy và nhặt 2 bao cao su đã qua sử dụng để lại trong phòng, cùng với chiếc ga giường còn dính vết máu (xin của nhà nghỉ) để mang đến trụ sở CAP Đằng Giang, quận Ngô Quyền, trình báo sự việc. 

Thấy cơ quan công an vào cuộc ráo riết, ngày 6-1-2014, Lập đã đến CAQ Ngô Quyền đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Còn Bùi Văn Kiên hiện vẫn bỏ trốn và bị cơ quan CSĐT ra lệnh truy nã.

{keywords}
Bị cáo Lập tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 8-7-2014 tại trụ sở TAND quận Ngô Quyền, HĐXX nhận định bị cáo Lập phạm tội thuộc trường hợp “Nhiều người hiếp một người và phạm tội nhiều lần”, hơn nữa bị cáo còn thực hiện hành vi hiếp dâm với người chưa thành niên, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác được pháp luật bảo hộ…, do đó TAND quận Ngô Quyền đã tuyên phạt Phạm Văn Lập 10 năm tù về tội “Hiếp dâm” theo khoản 2 Điều 111 BLHS.

Sau khi án sơ thẩm kết thúc, bị cáo Lập đã làm đơn kháng cáo lên TAND TP, xin giảm nhẹ hình phạt với lý do Lập đã ra đầu thú, gia đình Lập đã bồi thường thiệt hại và gia đình bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho Lập... 

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ mới và kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo của bị cáo Lập, giảm nhẹ hình phạt cho Phạm Văn Lập từ 10 năm tù xuống 7 năm tù về tội “Hiếp dâm” theo Điều 111 BLHS.

Vụ án đã kết thúc, song đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những cô gái trẻ nhẹ dạ trước những cạm bẫy của “yêu râu xanh”…

* Tên bị hại đã được thay đổi

(Theo An ninh Hải Phòng)