Đám cưới rầm rộ được tổ chức ngay tại trụ sở xã, biết sai nhưng vì “là người trong cơ quan, tình cảm nên xã cho mượn sân để dựng rạp tổ chức”, Chủ tịch UBND xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) Lê Văn Duẩn phân trần.

{keywords}
Hội trường cưới được dựng ngay sân trụ sở xã Lý Trạch

“Đám cưới này là của con út bà Lê Thị Hát, Chủ tịch hội phụ nữ xã Lý Trạch. Mấy hôm trước, bà Hát có đến xin được tổ chức đám cưới cho con tại trụ sở UBND xã, vì cùng thời điểm trên, toàn xã có đến 5 đám cưới nên không có địa điểm để tổ chức.

Sau khi tiếp nhận ý kiến, chúng tôi cũng đã đề xuất nguyện vọng của bà Hát trong hội nghị họp giao ban của xã. Vì là cũng người trong cơ quan cả nên anh em cũng xem xét tạo điều kiện. Chúng tôi cũng yêu cầu bà Hát chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về việc tổ chức hát hò, loa đài, dọn dẹp sạch sẽ sau khi xong việc”, ông Duẩn nói.

Chủ tịch huyện lệnh tháo dỡ, nhưng xã không chấp hành

Ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch thông tin, ngay khi mới dựng rạp trong sân trụ sở đã nhận được phản ánh của người dân.

Đích thân ông Vũ đã chỉ đạo lãnh đạo xã cho tháo dỡ và chuyển đi nơi khác nhưng xã vẫn không chấp hành và đến ngày 17/1, đám cưới vẫn diễn ra với hàng trăm khách mời và dàn nhạc huyên náo, ầm ĩ.

Rạp đám cưới được dựng lên 2 ngày (16 và 17/1), trong khi đám cưới diễn ra, nhiều người dân muốn đến liên hệ làm việc đều phải băng qua đám cưới nên rất bất tiện, cộng thêm tiếng loa máy ầm ĩ khi chưa hết giờ làm việc nên rất phản cảm.

Nói về việc không chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo huyện Bố Trạch, ông Duẩn cho hay, hiện nay ở xã Lý Trạch chưa có nhà hàng chuyên tiệc cưới, người dân thường tổ chức cưới tại nhà riêng, nhà văn hóa thôn hoặc sân vận động.

Ngày hôm đó trên địa bàn lại có thêm 5 đám cưới khác và trời mưa, gia đình không còn cách nào nên không thể di chuyển vị trí rạp cưới đi nơi khác.

Còn về thông tin có hay không việc các cán bộ tại trụ sở UBND xã trong giờ hành chính nghỉ làm để đi dự đám cưới khiến nhiều người dân đến làm việc phải ra về, ông Duẩn cho biết: “Thật sự là không có sự việc đó. Vì đã hết giờ hành chính nên chúng tôi mới đi dự chứ không có chuyện chưa hết giờ đã đi dự đám cưới”.

{keywords}
Người dân muốn đến làm việc phải đi luồn lách qua đám cưới nên rất bất tiện

Sau khi đám cưới diễn ra, huyện đã giao các ngành xuống lập biên bản vi phạm và báo cáo với Thường trực huyện ủy

Ông Phan Văn Gòn, Bí thư huyện ủy Bố Trạch cho biết, “UBND huyện đã đề nghị kiểm điểm nghiêm túc vấn đề trách nhiệm vì sự việc diễn ra trong sân trụ sở cơ quan, chúng tôi cũng đã thống nhất về hướng xử lý này”.

H. Sâm 

Nhếch nhác trụ sở xã quây bạt xanh đỏ làm đám cưới con cán bộ

Nhếch nhác trụ sở xã quây bạt xanh đỏ làm đám cưới con cán bộ

Mặc dù lãnh đạo huyện đã yêu cầu chuyển vị trí tổ chức đám cưới ra khỏi khuôn viên UBND xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) nhưng xã này vẫn không chấp hành.