Để kịp thời hỗ trợ những hộ nghèo gặp khó khăn do dịch Covid-19, từ ngày 30/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội bắt đầu triển khai hỗ trợ tới 100% các gia đình thuộc diện hộ nghèo (trừ những hộ được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và quyết định số 3642 của UBND TP Hà Nội) trên địa bàn 15 quận, huyện, thị xã còn hộ nghèo với số lượng 3.180 hộ.

{keywords}
Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hòa trao quà đến các hộ nghèo

Theo đó, mỗi hộ sẽ nhận được 1 suất quà là nhu yếu phẩm trị giá 1 triệu đồng, bao gồm: gạo, đường, mì chính, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm...

Để việc triển khai hỗ trợ được kịp thời, trên 3,18 tỷ đồng trích từ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được chuyển về MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn để triển khai mua và trao tới các hộ nghèo.

Ngay trong chiều nay, nhiều quận, huyện, thị xã đã khẩn trương triển khai và trao tới tận tay các hộ nghèo. 

Nhận được những phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu từ cán bộ MTTQ trong những ngày thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người nghèo đã không giấu được xúc động trước sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo thành phố. 

{keywords}
Các hộ nghèo được nhận quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu

“Gia đình tôi không biết nói sao trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Những thứ này rất cần thiết với gia đình tôi, trên 30 cân gạo và nhiều đồ thế kia nhà tôi yên tâm để chống dịch rồi”, bà Nguyễn Thị Lan, 80 tuổi ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai chia sẻ.

Với phương châm “Không để hộ nghèo nào bị thiếu đói do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, thời gian tới MTTQ các cấp của thành phố sẽ tiếp tục rà soát để kịp thời hỗ trợ những hộ nghèo và phối hợp với các tổ chức thành viên, các nhóm từ thiện và các nhà hảo tâm hỗ trợ những đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

{keywords}
 
{keywords}
 

Trước đó, ngày 26/7, thông qua Hội Người Mù và Hội Người khuyết tật thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trao tặng 200 suất quà trị giá 250 triệu đồng tới 200 người khuyết tật gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, đến cuối ngày 29/7, toàn thành phố đã hỗ trợ tổng số hơn 54 tỷ đồng cho người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND TP về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

 

Hà Nội: Lao động tự do được hỗ trợ một lần 1,5 triệu đồng/người

Hà Nội: Lao động tự do được hỗ trợ một lần 1,5 triệu đồng/người

Lao động tự do đủ điều kiện hỗ trợ khi cư trú hợp pháp trên địa bàn thành phố; bị mất việc làm do phải dừng hoạt động vì Covid-19 từ ngày 1/5-31/12/2021 được Hà Nội hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người/lần.

Hương Quỳnh

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).