- Bất kể sáng, trưa hay chiều, tối, người đi bộ, xe ôm hay taxi họ vẫn vô tư “giải quyết nỗi buồn” ngay trên vỉa hè giữa dòng người đi lại tấp nập.

Khu vực gần các bến xe lớn như Giáp Bát, Mỹ Đình,… tình trạng tiểu tiện bừa bãi là hình ảnh quá quen thộc đối với người đi đường.

Trong khu vực và cả quanh bến xe luôn có những nhà vệ sinh công cộng thế nhưng thay vì vào đó nhiều người lại chọn cách giải quyết nỗi buồn ngay trên vỉa hè mặc cho bao con mắt nhìn vào.

Như ở bến xe Mỹ Đình trong bến có tới 4 nhà vệ sinh công cộng, ngoài cổng cũng có một nhà vệ sinh. Thế nhưng chỉ cách đó chưa đầy chục mét, nhiều người vẫn thản nhiên “tưới cây” mặc kệ người qua đường nhìn ngó, lắc đầu ngán ngẩm.

  {keywords}
Hàng rào chỉ cách nhà vệ sinh công cộng ở bến xe Mỹ Đình có vài mét nhưng là địa điểm 'ưa thích' của người dân mỗi khi có nhu cầu 'giải quyết nỗi buồn'. Ảnh: Trần Thường

Các tuyến đường dẫn đến bến xe như Phạm Hùng, Trần Thái Tông, Tôn Thất Thuyết,… xuất hiện hàng chục điểm thường xuyên có người tạt vào tiểu tiện công khai, giữa rất đông người qua lại. Những điểm này thường nằm ngoài hàng rào của bến, “thủ phạm” chủ yếu là xe ôm, lao động tự do, người thu nhập thấp…

Nhiều người chạy xe ôm ở bến xe cho biết mặc dù có nhà vệ sinh công cộng như vậy nhưng ở những nơi đó, thi thoảng họ vẫn gặp tình trạng hết giấy, sàn nhà chưa kịp lau chùi, nhân viên trông coi có thái độ khó chịu, và trên hết họ không muốn mất tiền dù chỉ là 2.000 đồng.

Trần Thường - H.P