XEM CLIP:

Đến trưa nay, các xã trên địa bàn của huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) vẫn ngập sâu, có nơi ngập hơn 1 m, nhiều khu vực bị chia cắt.

Tại thôn Hương Lam (xã Hòa Khương) nước ngập sâu khiến việc đi lại của mọi người gặp khó khăn. Tài sản có giá trị được mọi người di chuyển lên khu vực cao để tránh hư hỏng. Một số gia đình có con nhỏ và người già yếu được sơ tán đến nơi an toàn.

{keywords}
Nhiều khu vực ở huyện Hòa Vang bị ngập sâu

“Nhiều nhà bị nước ngập đã gần 3 ngày nay, không thể đi ra ngoài. Vì mực nước lớn, trong thôn đã cử ra một số người có kinh nghiệm chèo ghe để đi mua lương thực. Ai không có việc gì sẽ ở yên tại nhà để đảm bảo an toàn”, ông Nguyễn Hữu Long nói.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng, tính đến 7h sáng cùng ngày, tại huyện Hòa Vang có 9/11 xã (61 thôn, 4.597 hộ) bị ngập lũ, trong đó các thôn của xã Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Khương ngập sâu.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền huyện Hòa Vang đã cho di dời hơn 2.500 người dân của 752 hộ đến nơi an toàn, trong đó xã Hòa Khương nhiều nhất với hơn 1.400 người.

Đến trưa cùng ngày, 4 người mất tích chưa được tìm thấy gồm: 1 người tại Hòa Khương, 1 người tại xã Hòa Ninh và 2 ngư dân tàu ĐNa 90988-TS mất tích trên biển. Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm người gặp nạn.

{keywords}
 
{keywords}
Mực nước hơn 1 m khiến nhiều nơi bị chia cắt

 

{keywords}
 
{keywords}
Xã Hòa Khương dùng ghe đi mua nhu yếu phẩm giúp các gia đình bị ngập sâu
{keywords}
"Đến hôm nay là ngày thứ 3 mọi người sống chung với lũ", chị Hồng Vân nói.
{keywords}
 
{keywords}
Nước mênh mông, hàng ngàn người dân đã được đưa đến nơi an toàn
{keywords}
 
{keywords}
Tại xã Hòa Nhơn nước dâng cao, chính quyền địa phương lập các hàng rào chắn ngăn người dân đi vào khu vực nguy hiểm

Hồ Giáp

Mưa lũ miền Trung: 2 vợ chồng bị nước cuốn tử vong, 1 thanh niên mất tích

Mưa lũ miền Trung: 2 vợ chồng bị nước cuốn tử vong, 1 thanh niên mất tích

Một người trong nhóm thanh niên đi bắt kỳ nhông bơi qua dòng nước lũ thì bị cuốn trôi, mất tích ở Đà Nẵng. Hai vợ chồng ở Quảng Nam đi đám cưới về bị nước lũ cuốn tử vong