Liên tiếp trong thời gian ngắn vừa qua, hàng loạt vụ nữ sinh, thiếu nữ ở miền Tây bỗng nhiên mất tích khiến dư luận hoang mang. Có gia đình chưa tìm thấy con, có gia đình đã tìm thấy nhưng các nữ sinh, thiếu nữ này trong tâm lí “lơ ngơ”.

Mất tích bí ẩn

Hơn 1 tháng qua, gia đình của em Trần Ngọc Huyền (17 tuổi, ngụ ấp Ngọc Được, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) vẫn chưa tìm được thiếu nữ này.

{keywords}

Trần Ngọc Huyền (17 tuổi) mất tích gần 1 tháng qua khiến gia đình lo lắng.

Theo đơn trình báo của ông Trần Văn Quốc (cha của em Huyền) với cơ quan chức năng: sáng 24/5, Huyền nói với gia đình là chạy xe máy ra chợ Gia Hội (gần trụ sở UBND xã Hưng Thành) để sửa. Đến trưa không thấy con gái về, gia đình đi tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Lúc này, ông Quốc đến tiệm sửa xe nói trên để tìm hiểu thì biết, hôm đó, Huyền có đem xe đến sửa rồi bỏ đi nhưng không thấy quay lại lấy xe. Ông Quốc cho biết thêm, từ ngày Huyền “mất tích” đến nay, số điện thoại thường dùng của Huyền lúc điện được, lúc không. Khi liên lạc được thì thiếu nữ 17 tuổi này nói đang ở trọ tại Bình Dương. Tuy nhiên, khi người nhà tìm đến địa chỉ mà Huyền cho thì không thấy.

{keywords}

Nhà trọ nơi Ý mất tích bí ẩn khi đang làm việc tại đây

Một trường hợp khác đặc biệt hơn là của Nguyễn Thị Ý (17 tuổi, ngụ xã Khánh An, huyện An Phú, An Giang). Thiếu nữ này đã “mất tích” gần 1 năm qua khi đang làm việc tại nhà nghỉ, nhưng đến nay gia đình vẫn chưa tìm thấy.

Theo trình bày của chị Trần Thị Thu (38 tuổi, mẹ của Ý), do gia đình nghèo nên khi được 13 tuổi, Ý đã đi làm việc cho một nhà nghỉ gần nhà. Hàng ngày, Ý làm việc và ăn ngủ lại luôn ngay chỗ làm. Tuy nhiên, vào tháng 7/2015, thiếu nữ này bỗng nhiên mất tích, gia đình cố gắng tìm cách để liên lạc nhưng bất thành. Theo chị Thu, Ý không biết chữ nên không thể lên mạng giao lưu với người khác được.

Sự thật bất ngờ!

Các nữ sinh, thiếu nữ mất tích khi trở về nhà sau thường có “bệnh” tâm lí là “lơ ngơ”. Mới đây, người dân ở TX. Bình Minh (Vĩnh Long) hoang mang trước thông tin hai nữ sinh là Nguyễn Thị Kim Huyền (SN 2001) và Nguyễn Ngọc Ngân (SN 2000), bỗng nhiên mất tích bí ẩn. Thời điểm mất tích hai nữ sinh này đang học sinh lớp 9 và lớp 10.

{keywords}

Hai nữ sinh NguyễnThị Kim Huyền và Nguyễn Ngọc Ngân từng bỏ nhà lên Sài Gòn tìm việc làm khiến gia đình lo lắng. 

Theo đó, gia đình nhận được tin báo từ nhà trường là Huyền và Ngân không đến lớp 2 buổi. Lúc này, gia đình hốt hoảng chạy đi tìm khắp nơi nhưng không có kết quả. Gọi điện thoại thì lúc được lúc không, có lúc giọng người thanh niên lạ bắt máy thông báo hai nữ sinh đang ở Sài Gòn rồi tắt máy.

Sau đó, gia đình của hai nữ sinh nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên lục tìm trong Facebook của Ngân thì phát hiện nhiều tin nhắn xưng hô vợ - chồng với một nam thanh niên tên T. Khi thông tin, hình ảnh về 2 nữ sinh mất tích được một số tờ báo đăng tải. 4 ngày sau, hai nữ sinh này đi xe ôm trở về nhà trong trạng thái “lơ ngơ”. Cả 2 cho biết lúc đi học có ghé vào quán uống trà sữa rồi bất ngờ bị ngủ mê. Khi tỉnh dậy thì phát hiện mình trong một căn nhà hoang nên rất hoảng sợ. Sau đó, mò ra được đường lớn và ngủ trước ghế đá của nhà người dân. Kì lạ là cả hai cho rằng không biết địa điểm bị đưa đến.

Tuy nhiên, khi cả hai làm việc với cơ quan công an thì sự thật là tự ý bỏ học, đón xe đò lên Sài Gòn tìm việc làm. Do thấy gia đình đăng tin về việc cả 2 “mất tích” nên đã bán đôi bông tai vàng, lấy tiền đón xe đò về nhà. Sợ gia đình la mắng, cả 2 tự nghĩ ra chuyện bị gây mê và bỏ trong căn nhà vắng…

{keywords}

Chị Phạm Thị Thảo - mẹ ruột Ngân không ngờ con gái mình bỏ nhà đi làm xa

Trường hợp nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc Tú (16 tuổi, học lớp 11, ngụ xã Trường An, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long) được gia đình trình báo mất tích sau giờ đến trường. Lúc nữ sinh mất tích, gia đình bất ngờ nhận được điện thoại của người lạ, yêu cầu đưa tiền chuộc với giá 30 triệu đồng. Lo sợ tính mạng con gái gặp nguy hiểm, người cha đã trình báo sự việc cho cơ quan công an.

Trong khi sự việc đang được công an xác minh, Tú bất ngờ trở về nhà vào ban đêm, trong trạng thái “lơ ngơ”. Gia đình hỏi gì, Tú cũng lắc đầu “không biết, không nhớ”… nhưng thừa nhận có thiếu nợ bên ngoài khoảng 20 triệu đồng tiền mua quần áo, vé máy bay.

Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, thời gian qua, nhiều đối tượng lợi dụng mạng xã hội để dụ dỗ các nữ sinh, thiếu nữ nhẹ dạ bỏ học đi làm. “Mạng xã hội phát triển mang lại nhiều tiện ích nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ, môi trường mà nhiều đối tượng lợi dụng để hoạt động tội phạm. Các em nữ sinh, thanh niên cần tỉnh táo, thận trọng khi kết bạn qua mạng, tránh bị kẻ gian lợi dụng để hoạt động phạm tội”.

Hoài Thanh – Thiện Chí