Sở Y tế vừa báo cáo UBND TP.HCM về việc tiếp cận nguồn vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, thời gian qua, Sở Y tế đã tiếp xúc và làm việc với các đơn vị về vấn đề ủng hộ kinh phí hoặc hỗ trợ giới thiệu tiếp cận nguồn vắc xin cho TP.HCM.

{keywords}
TP.HCM tổ chức đợt tiêm gần 800.000 liều vắc xin cho các nhóm đối tượng ưu tiên

Trong đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thinh Phát ủng hộ gói 1.500 tỷ đồng để mua vắc xin và sẽ giải ngân theo từng đơn hàng. Dự kiến, đơn hàng một triệu liều vắc xin Sinopharm sẽ được nhập khẩu qua Công ty Dược Sài Gòn.

Tập đoàn VinaCapital ủng hộ một phần trong số 5 triều liều vắc xin của Moderna, nhập khẩu qua Công ty Zuellig Pharme Việt Nam.

Công ty Song An Healthcare giới thiệu nguồn cung ứng 2 triệu liều vắc xin của Astra Zeneca.

Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam ủng hộ tài chính 50 tỷ và đề nghị chuyển giao 1 phần vắc xin mua được để tiêm cho nhân viên.

Công ty Dược phẩm Chất lượng giới thiệu nguồn cung ứng 2 triệu liều vắc xin của Pfizer, 2 triệu liều vắc xin của Moderna...

Tuy nhiên, Sở Y tế cũng cho biết khó khăn của công tác tìm kiếm vắc xin là tìm ra nguồn cung ứng uy tín, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng. Bên cạnh đó, một số đơn vị đã liên hệ đàm phán mua nhưng nhà sản xuất, nhà phân phối chỉ làm việc với các tổ chức do Chính phủ chỉ định.

“Với nguồn cung vắc xin khan hiếm, hạn dùng vắc xin ngắn, nếu không kịp thời đặt hàng, lượng vắc xin cung ứng dự kiên cho thành phố sẽ được chuyển giao cho thị trường khác”, Sở Y tế báo cáo với UBND TP.

Ngoài ra, Sở Y tế cho rằng giá vắc xin không được công bố chính thức. Các tổ chức có nhu cầu tiêm cho nhân viên không thuộc đối tượng ưu tiên cũng gặp vướng mắc trong nguồn kinh phí thực hiện do chưa có cơ chế rõ ràng đối với hợp tác tư - công và xã hội hóa tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Trong số các đơn vị Sở Y tế đã làm việc, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể việc hợp tác, chia sẻ số lượng vắc xin và cơ chế mua vắc xin, tiêm chủng dịch vụ...

Trước đó, trong đợt tiêm vắc xin lần thứ 4 mới đây, TP.HCM đã tiêm cho người dân thành phố (các nhóm đối tượng ưu tiên) gần 800.000 liều vắc xin trong tổng số 1 triệu liều mà Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ nỗ lực thúc đẩy đưa vắc xin về nước sớm nhất, nhiều nhất

Thủ tướng Chính phủ nỗ lực thúc đẩy đưa vắc xin về nước sớm nhất, nhiều nhất

Tối ngày 29/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc gấp với Tập đoàn AstraZeneca. 

Hồ Văn

CÙNG VIETNAMNET CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ VẮC XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19. MỌI ĐÓNG GÓP XIN GHI RÕ ỦNG HỘ MS 2021.VACXINCOVID
1. Chuyển khoản tới tài khoản Vietcombank:
  • - Tài khoản số 0011002643148 , Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
  • - Bank account: 0011002643148 , Bank for foreign trade of Vietnam - Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam - SWIFT code: BFTVVNVX.
2. Chuyển khoản tới tài khoản Vietinbank
  • - Tài khoản Vietinbank: số 114000161718 , Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa.
  • - Bank account Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch, Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, Swift code: ICBVVNVX126
3. Trực tiếp ủng hộ tại báo VietNamNet:
  • - Toà soạn Báo VietNamNet: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 092 345 7788
  • - Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam: số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 096 223 7788