- Chiếc xe vừa rời cổng tòa, qua lỗ thoáng trên xe, Bính bất giác nhìn thấy bóng dáng vợ. Dù tay bị cùm, nhưng Bính cố đập đầu vào cửa xe thùng, la hét đòi được gặp vợ. Cú đập mạnh của bị cáo khiến cửa chiếc xe thùng bung ra.

Sáng 10/7, TAND TP Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Đặng Xuân Bính (39 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội) tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Từng 9 lần dính dáng đến pháp luật, Bính nhiều lần làm khổ người thân. Ngày con hầu tòa, mẹ Bính có mặt từ sớm, ngẩn ngơ đứng ở sân tòa ngóng chiếc xe chở phạm đưa con đến.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Cầm chiếc nón lá cố xua cái nóng mùa hạ, người mẹ 60 tuổi cho biết, hay tin vụ án của con được đưa ra xét xử, bà đạp xe từ Hà Đông đến tòa Hà Nội để mong được gặp con sau thời gian dài xa cách.

Mẹ Bính chia sẻ, vợ chồng bà vốn là giáo viên. 6 năm trước, sau khi Bính ra tù, bà đã cưới vợ cho con trai. Cuộc sống của anh ta êm trôi với hai con nhỏ lần lượt ra đời. Tin rằng con mình đã hoàn lương, mẹ Bính cầm cố căn nhà được 2 tỷ đồng và cho vợ chồng Bính một nửa để làm ăn. Ai ngờ Bính lại "ngựa quen đường cũ".

Theo bản án của TAND quận Hà Đông, ngày 4/8/2014, Bính mua ma túy đá của người không quen biết với giá 500.000 đồng. Số ma túy này, anh ta mang về nhà riêng chia nhỏ thành 2 túi nilon.

Chiều cùng ngày, Bính bán ma túy cho hai người đàn ông. Hai người này bị cảnh sát phát hiện tàng trữ ma túy đã khai mua ma túy từ Bính. Ngày 6/8, Bính bị bắt khẩn cấp. Cảnh sát thu giữ ở nhà Bính 3 túi nilon bên trong có chất Methamphetamine.

Cấp sơ thẩm xử phạt Bính 7 năm 6 tháng tù. Cho rằng mức án quá nặng, anh ta kháng cáo lên tòa cấp phúc thẩm. Sau khi xem xét toàn bộ chứng cứ và hồ sơ vụ án, TAND TP Hà Nội chấp nhận kháng cáo và giảm án cho bị cáo xuống còn 6 năm 9 tháng tù.

Phiên tòa xử Bính vắng lạnh khi chỉ có mẹ bị cáo đến dự. Vợ của Bính xuất hiện cũng là lúc Bính bị đưa ra xe chở phạm để đưa về trại giam.

Chiếc xe vừa rời cổng tòa, qua lỗ thoáng trên xe, Bính bất giác nhìn thấy bóng vợ. Dù tay bị cùm, nhưng Bính cố đập đầu vào cửa xe thùng, la hét đòi được gặp vợ. Cú đập mạnh của bị cáo khiến cửa chiếc xe thùng bung ra.

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến cảnh sát tư pháp phải quay xe trở lại tòa để chờ xe khác đến đón. Thấy con trai quá khích, mẹ Bính lật đật chạy đến khuyên con nên bình tĩnh.

  • T.Nhung