Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận, vừa bắt băng nhóm tội phạm đường phố chuyên nhắm vào phụ nữ đi ô tô một mình ở nhiều quận, huyện.

Ba nghi can bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Quốc Hùng (SN 1973, ngụ Q.Bình Thạnh), Phạm Ngọc Thạch (SN 1966, ngụ Q.12), và Đinh Thanh Tuấn (SN 1974, ngụ Q.Gò Vấp). Băng nhóm này do nghi can Hùng cầm đầu.

{keywords}
Ba đối tượng bị bắt giữ

Theo điều tra, mỗi buổi sáng nhóm đối tượng trên tụ tập tại nhà Hùng rồi di chuyển đến trung tâm cai nghiện Bình Triệu (Q.Thủ Đức) để uống thuốc methadone, nhằm cai nghiện ma túy. Sau đó 3 nghi can điều khiển xe gắn máy rảo quanh nhiều địa bàn khắp TP.HCM...tìm người sơ hở để trộm tài sản, mục tiêu chúng nhắm đến là phụ nữ đi ô tô một mình đang dừng ven đường.

Thủ đoạn của nhóm này là tiếp cận, quan sát tại ghế phụ trong ô tô của nạn nhân có tài sản là túi xách, điện thoại hay không? Sau đó một nghi can dàn cảnh đến gần nạn nhân, nhờ giúp đỡ chuyện này, chuyện kia hay la chửi..."chỗ này không được đậu xe", nhằm đánh lạc hướng của người phụ nữ đang ngồi ở ghế tài xế. Hai nghi can đồng bọn tiếp cận ở vị trí cửa phụ, nhanh tay lấy tài sản rồi cả nhóm tẩu thoát.

Mới đây trinh sát công an Q.Bình Thạnh phát hiện hành tung nhóm đối tượng nên đeo bám theo. Sáng 20/11 nhóm này phát hiện một phụ nữ dừng ô tô bên lề đường Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh nên quyết định gây án.

{keywords}
Tang vật tại cơ quan công an

Nghi can Tuấn tiếp cận gõ cửa xe bên trái nói với người phụ nữ trong xe “có việc này gấp lắm, em nhờ chị giúp”. Lúc này Hùng và Thạch nhanh tay thò vào xe thông qua cửa bên phải lấy trộm một túi xách chứa hơn 42 triệu đồng và hai ĐTDĐ Iphone 5 và 6. Nhóm này vừa gây án xong tẩu thoát thì bị trinh sát hình sự truy đuổi, bắt gọn cả nhóm cùng tang vật.

Trước đó sáng 16/11, nhóm đối tượng trên đã trộm giỏ xách có hơn 7,5 triệu đồng của một phụ nữ trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thạnh. Trinh sát còn xác định chúng gây ra 2 vụ khác...

Hiện công an Q.Bình Thạnh đang mở rộng điều tra. Ngoài ra, công an các quận, huyện khác của TP.HCM cũng đang điều tra về các vụ trộm quy mô do băng nhóm nói trên gây ra, bằng thủ đoạn tương tự.

Mộc Lan