XEM CLIP:

Theo cơ quan điều tra, vào tháng 4 năm nay, Công an TP Hà Tĩnh phát hiện trên mạng xã hội facebook có một nhóm mang tên "Domino 38" là diễn đàn mà các thanh thiếu niên sử dụng để trao đổi thông tin, tổ chức rủ nhau đua xe trái phép.

Nhóm này lợi dụng thời điểm ban đêm, rạng sáng để “làm xiếc” bằng xe máy như bốc đầu, lạng lách, đánh võng, bấm còi inh ỏi, phóng xe máy với tốc độ cao (70-90 km/h) qua nhiều tuyến đường vắng tại TP Hà Tĩnh và nhiều huyện khác.

Hầu hết các thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, đi xe tháo biển kiểm soát, không có gương chiếu hậu…

{keywords}
Nhóm nam nữ bị công an triệu tập

Sau khi “làm xiếc” nhóm này tự quay video, đăng lên mạng xã hội Tiktok để thu hút lượng người xem.

Quá trình theo dõi, ngày 30/4, Công an TP Hà Tĩnh đã bố trí lực lượng, tổ chức chốt chặn, bắt giữ 4 trường hợp trong nhóm khi đang tụ tập tại cổng Trường Đại học Hà Tĩnh để tổ chức đua xe trái phép.

{keywords}
Nhóm học sinh bốc đầu xe

Mở rộng điều tra, đến ngày 17/5, Công an thành phố Hà Tĩnh đã xác định có 30 đối tượng liên quan trong nhóm trên và triệu tập làm việc.

Công an xác định có 3 người đứng đầu gồm: H.T.H.Đ. (SN 2005, quê quán huyện Kỳ Anh), N.T.M. (SN 2005, quê ở huyện Cẩm Xuyên), H.T.H. (SN 2006, quê ở huyện Thạch Hà). 3 người này đang là học sinh THPT và trường nghề trên địa bàn Hà Tĩnh.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết: "Các đối tượng thông qua mạng xã hội để thảo luận kế hoạch, cung đường đua. Thậm chí nhóm này còn bố trí người chuyên quay phim, chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội Tiktok nhằm câu view theo trào lưu của giới trẻ.”

Hiện công an đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiện Lương

Kết luận điều tra vụ Trương Châu Hữu Danh và nhóm 'Báo Sạch'

Kết luận điều tra vụ Trương Châu Hữu Danh và nhóm 'Báo Sạch'

Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ Trương Châu Hữu Danh và các đồng phạm lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.