- Nhóm phụ nữ này sẵn sàng hăm dọa, đánh chửi nếu khách không mua hàng.

Ngày 19//1, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang tạm giữ Phạm Thị Hoa (SN 1985), Phạm Thị Thu (SN 1992), Phạm Thị Phương (SN 1996) và Nguyễn Thị Hà (SN 1984, đều ở Mỹ Đức, Hà Nội) để làm rõ hành vi vi phạm.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an. 

Theo điều tra, Hoa là người đi mua tăm, bao nilon tại khu vực chợ Đồng Xuân, sau đó mang về nhà, chia thành từng gói nhỏ đóng nhãn “tăm từ thiện” của một số cơ sở từ thiện thật.

Sau khi làm giả nhãn “tăm từ thiện”, Hoa chia “hàng” cho cả nhóm mang tăm đến khu vực Bến xe Mỹ Đình để bán.

Khi gặp những người từ chối ủng hộ mua “tăm từ thiện”, sẽ xuất hiện từ 3- 5 đối tượng phục kích sẵn gần đó xông ra “dằn mặt”. Với những vị khách vẫn nhất định không chịu rút ví, bọn chúng sẵn sàng chửi bới, đe dọa và thậm chí là hành hung.

Gặp khách dễ tính, chúng mở sổ, cho khách xem danh sách những người đã ủng hộ trước đó, “dụ” khách đưa cho bọn chúng từ 30.000- 100.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra Hoa khai, mỗi ngày một người trong ổ nhóm của cô ta thu được từ 200.000 -500.000 đồng. Toàn bộ số tiền này, bọn chúng để tiêu dùng cá nhân hết, không ủng hộ cho bất cứ một tổ chức từ thiện nào.

Cơ quan Công an đề nghị ai là bị hại của ổ nhóm trên liên hệ với Đội CSHS CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội để được giải quyết. ĐT: 0438373022.

T.Nhung