XEM CLIP:

Khoảng 15h chiều nay xảy ra vụ nổ bình ga ở ngôi nhà 5 tầng tại số nhà số 32 - nhà hàng gà rán Bonchon trên phố Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội, khiến nhiều gia đình hoảng loạn.

Chủ tịch UBND phường Cửa Nam Nguyễn An Tuyến cho biết tiếng nổ lớn khiến toàn bộ hệ thống cửa của ngôi nhà này bung tỏa ra mặt đường, tầng 1 và tầng 2 cùng nhiều vật dụng trong nhà bị hư hỏng hoàn toàn. 3 người trong nhà bị thương nặng, đều được người dân hỗ trợ đưa đi viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, 2 xe cứu hỏa của Phòng cảnh sát PCCC quận Hoàn Kiếm đã có mặt để khống chế ngọn lửa.

{keywords}
 

"Chúng tôi đã chỉ đạo đưa ra ngoài hiện trường ít nhất 7 bình gas có trọng lượng từ 11kg trở lên. Đó chỉ là nguyên nhân ban đầu, hiện chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ và sẽ tiếp tục thông tin". 

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ có mặt tại hiện trường để đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu và có 1 người bị thương nhẹ. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

{keywords}
 
{keywords}
Đồ đạc, tường của ngôi nhà đằng sau nhà số 32 bị ảnh hưởng

Những ngôi nhà xung quanh cũng bị ảnh hưởng từ vụ nổ khiến nhiều đồ vật bị hư hỏng. Phố Cửa Nam tạm thời bị phong tỏa 2 đầu, hàng chục công an, dân phòng và các lực lượng chức năng được huy động bảo vệ hiện trường.

Bà Nguyễn Thị Tính cho biết, khoảng 15h chiều, bà đang ngồi bán trà đá số 34 Cửa Nam thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ như bom. "Tiếng nổ tôi nghe như tiếng bom, sau đó khói bốc lên mù mịt. Nhà tôi ngay sau ngôi nhà 32, tôi vội vàng chạy về xem có ai ở trong nhà bị sao không. Trong ngõ 29 phố Nguyễn Thái Học, giáp nhà số 32, các ngôi nhà tan hoang, cửa kính vỡ, cả tivi cũng bị ảnh hưởng. Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như thế".

{keywords}
 Cửa kính của các nhà phía sau ngôi nhà số 32 bị vỡ
{keywords}
 

 

{keywords}
Hiện trường vụ việc
{keywords}
Phía trước ngôi nhà nhiều tấm kính, thiết bị bị phá vỡ do ảnh hưởng từ vụ nổ
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Người bị thương nhẹ được sơ cứu
{keywords}
 

Trần Thường - Clip: Đình Hiếu

Cả trăm bình gas phát nổ, dãy ki ốt cháy thành tro ở Sài Gòn

Cả trăm bình gas phát nổ, dãy ki ốt cháy thành tro ở Sài Gòn

 Nam thanh niên giao bình gas mini đựng trong 2 bao tải cho một tiệm tạp hóa thì bị  ngã xe, gây nổ bình; lửa cháy lan thiêu trụi một loạt ki ốt ở Sài Gòn.