- Vụ nổ bình khí gas tại một công trường thủy điện ở Lào làm 6 người Việt tử vong, 2 người bị thương nặng. Đơn vị thi công là một nhà thầu của Việt Nam, hầu hết lao động là người Việt.

{keywords}

Nhà máy Thủy điện Nậm Nghiệp 

Vụ nổ xảy ra lúc 22h tối qua tại một công trường thủy điện ở huyện Bô ly khăn, tỉnh Bôlykhămxây (Lào), do công ty Sông Đà 5 làm tổng thầu.

{keywords}

Nhà máy Thủy điện Nậm Nghiệp tại Lào do công ty Sông Đà 5 thi công. Ảnh: công ty Sông Đà 5

Đã có 6 người tử vong, 2 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại một cơ sở y tế. Trong số 8 người thương vong, 1 người trú tại Phú Thọ, số còn lại đều ở Nghệ An.

Đây là công trường thi công dự án thuỷ điện do Sông Đà 5 làm tổng thầu và bao gồm nhiều nhà thầu thi công khác.

Đại diện công ty Sông Đà 5 đã có mặt tại hiện trường cùng các lực lượng chức năng giải quyết sự cố, ứng cứu những người bị thương.

{keywords}
Thủy điện đang thi công ở Lào

Đại tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, có 8 công nhân người Việt bị thương vong khi đang làm việc tại nhà máy thủy điện ở Lào.

8 công nhân người Việt đang hàn xì tại nhà máy thủy điện Nậm Nghiệp, huyện huyện Bô ly khăn, tỉnh Bôlykhămxây (Lào) thì bình ga phát nổ.

{keywords}
Công trường đang thi công

6 người chết gồm: Trần Văn Sáng (SN 1989, trú Thanh Chương, Nghệ An); Nguyễn Văn Phương (SN 1991, Thanh Chương); Hà Cao Kỳ (1991, Thanh Chương); Hà Hữu Hai (1992, Đoan Hùng, Phú Thọ); Già Bá Lầu (1985, Tương Dương, Nghệ An); Và Soái Cồ (1983, Kỳ Sơn).

2 người bị thương nặng gồm: Thờ Bá Chênh (1984, Nghệ An) và Lỳ Giống Xía (1971, Nghệ An).

Ông Trần Hữu Hùng, Tổng giám đốc công ty Sông Đà 5 cho biết: “Tôi cùng và một số anh em đang trên đường sang Lào để phối hợp với các bên xác minh nguyên nhân vụ nổ. Cơ quan chức năng phía Lào đang điều tra làm rõ nguyên nhân".

Nổ lớn nghi bình PCCC, người đàn ông tử vong tại chỗ

Nổ lớn nghi bình PCCC, người đàn ông tử vong tại chỗ

Một vụ nổ lớn nghi là bình PCCC xảy ra sáng nay tại thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, TP. Tuy Hòa, Phú Yên khiến người đàn ông tử vong tại chỗ.

Nổ mìn tung cửa nhà chủ doanh nghiệp vận tải

Nổ mìn tung cửa nhà chủ doanh nghiệp vận tải

Sáng nay, tại số nhà 74 đường Mai Xuân Thưởng, phường 5 (TP. Tuy Hòa, Phú Yên) xảy ra vụ nổ làm làm chủ doanh nghiệp bị thương.

Thiết bị lọc bụi lò vôi của Formosa phát nổ

Thiết bị lọc bụi lò vôi của Formosa phát nổ

Thiết bị lọc bụi lò vôi của Formosa phát nổ khi đang luyện vôi cục thành vôi bột. Formosa đang xác minh lỗi của thiết bị này.

Nổ bình gas, 3 nhà sập, 1 người tử vong

Nổ bình gas, 3 nhà sập, 1 người tử vong

Một vụ nổ bình gas vừa mới xảy ra làm sập 3 ngôi nhà và khiến 1 người tử vong.


CLIP: Hiện trường vụ nổ bình gas ở quán bia

CLIP: Hiện trường vụ nổ bình gas ở quán bia

Clip hiện trường vụ nổ gas ở quán bia hơi tại số 303-305 phố Tô Hiệu tiếp giáp với đường Nguyễn Phong Sắc, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

T.Lương - B.Cường - N.Tiến