- Người dân gần hiện trường cho biết, sau khi xảy ra vụ nổ, bộ đội chạy đến từng nhà đập cửa thông báo “kho đạn nổ, chạy càng xa càng tốt”.

Đến sáng nay, quanh hiện trường xảy ra vụ nổ kho đạn ở Gia Lai vẫn được phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt.

Đại tá Nguyễn Văn Hậu, Chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 3 cho biết, đến 6h sáng nay, cả bộ đội và nhân dân không có trường hợp nào thương vong, không có trường hợp nhà dân hư hỏng.

{keywords}
Hình ảnh khói, lửa bốc lên từ hiện trường vụ nổ do người dân ghi lại

Theo đại tá Hậu, vụ nổ xảy ra tại kho đạn Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (đóng tại xã Kdang, huyện Đắk Đoa, Gia Lai) vào khoảng 22h tối qua.

Ngay khi xảy ra vụ nổ, chỉ huy Lữ đoàn và Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai nhanh chóng có mặt chỉ đạo xử lý vụ việc.

Lực lượng chức năng đã thông báo cho dân sơ tán, chỉ đạo đơn vị bộ đội sơ tán quân. Đơn vị bộ đội đã cho kiểm tra quân số, trang bị và quán triệt ổn định tâm lý.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa, bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt sau vụ nổ

Ông Lê Viết Phẩm - Chủ tịch UBND huyện Đắk Đoa (Gia Lai) cũng cho biết, vụ nổ kho đạn của Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 không gây thiệt hại về người và tài sản của dân do cách xa doanh trại và khu dân cư. 

Sáng nay, quanh khu vực xảy ra vụ nổ, hiện trường vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt.

Một chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ cho biết, khu vực kho đạn nằm sâu, kẹp giữa lòng núi và cách xa khu dân cư nên khi vụ nổ xảy ra không gây thương vong hay hư hại gì cho người dân.

Các chiến sĩ làm nhiệm vụ trực gần kho đạn cũng không bị ảnh hưởng gì do vị trí trực ở khu vực vòng ngoài, cách xa kho đạn. 

{keywords}

Cũng trong sáng nay, lực lượng chức năng cho phương tiện chạy quanh khu vực gần kho đạn mở loa thông báo người dân nếu phát hiện có đạn thì báo cho cơ quan chức năng, không được tự ý vận chuyển, di dời, tránh nguy hiểm.

Anh Nguyễn Văn Sáu (thôn Hà Lồng, xã Kdang, nhà cách hiện trường vụ nổ khoảng 500m) kể, gia đình anh đang ngủ thì nghe tiếng nổ đùng đùng. Anh Sáu mở cửa nhìn ra khu vực Lữ đoàn 273 thì thấy lửa bốc cao, kèm nhiều tiếng nổ dữ dội.

Theo anh Sáu, một lúc sau có bộ đội chạy ra hô hoán người dân di tản để tránh nguy hiểm. 

{keywords}
Phóng viên các báo cũng không thể vào bên trong

Chị Huỳnh Thị Phương Tài (30 tuổi, thôn Hà Lồng 1, xã Kdang) cũng cho biết, sau khi xảy ra vụ nổ, bộ đội chạy đến từng nhà đập cửa thông báo “kho đạn nổ, chạy càng xa càng tốt”.

Nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nổ kho đạn ở Gia Lai trong đêm

Nổ kho đạn ở Gia Lai trong đêm

Vụ nổ xảy ra tại khu vực đóng quân của Lữ đoàn 273 (Quân đoàn 3, đóng tại xã Kdang, huyện Đắk Đoa, Gia Lai) vào đêm khuya.

Nổ lớn ở Bắc Ninh: Đạn nhiều như thóc, gom cả ngày không hết

Nổ lớn ở Bắc Ninh: Đạn nhiều như thóc, gom cả ngày không hết

Đến 15h chiều nay, cơ quan chức năng cùng người dân đã gom được hàng trăm kg đạn, đạn phủ kín sân nhà. Nhiều người được huy động để thu gom nhưng vẫn chưa hết.

Nát tay vì nhặt đạn sau vụ nổ ở Bắc Ninh

Nát tay vì nhặt đạn sau vụ nổ ở Bắc Ninh

Nhặt vỏ đạn sau vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh người đàn ông bị nổ nát bàn tay, nhập viện cấp cứu.

Nổ lớn ở Bắc Ninh: Đạn bay khắp làng, tường nhà lỗ chỗ

Nổ lớn ở Bắc Ninh: Đạn bay khắp làng, tường nhà lỗ chỗ

Làng Quan Độ (xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) đạn lạc bay khắp nơi xuyên qua tường, gom được hàng chục cân.

Trùng Dương - Huyền Thương