- Giữa đêm khuya, người dân nghe tiếng nổ lớn. Khi chạy đến hiện trường, họ chứng kiến biển lửa đang “nuốt” trọn xưởng dệt may nằm liền kề nhà dân. Một công nhân bị mắc kẹt đã tử vong, nhiều công nhân khác bị bỏng may mắn thoát ra kịp thời...

Vụ cháy xảy ra khoảng 2h sáng 17/15, tại một xưởng dệt may nằm trên đường TCH 35, phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TPHCM.

{keywords}

Hiện trường vụ cháy xưởng dệt may đang được lực lượng chức năng phong tỏa

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân đang ngủ thì giật mình nghe tiếng nổ, liền đó có tiếng tri hô báo cháy. Đến hiện trường, họ chứng kiến biển lửa đang “nuốt chửng” xưởng dệt may nằm kề một tiệm tạp hóa.

Cũng thời điểm này, một nhóm công nhân hốt hoảng tháo chạy ra ngoài, trong đó có 4 công nhân bị bỏng. Các nạn nhân nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Mặc dù người dân đã cố gắng tiếp cận hiện trường để dập lửa, tuy nhiên đám cháy quá lớn khiến lực lượng tại chỗ đành bất lực.

Nhận được tin, cảnh sát PCCC quận 12 huy động nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ có mặt tại hiện trường để triển khai công tác dập lửa.

Lính cứu hỏa phải phá tường ở phía sau xưởng để tiếp cận hiện trường.

{keywords}

Tường nhà đổ sập, hư hại nặng trong vụ cháy


Đến gần 4h sáng, đám cháy mới được khống chế. Lực lượng chức năng phát hiện một nam công nhân (khoảng 23 tuổi) tử vong do mắc kẹt bên trong.

Đến 7h30, thi thể nạn nhân được chuyển đi. Vụ cháy thiêu rụi nhiều máy móc, nguyên vật liệu bên trong xưởng dệt. Tường nhà đổ sập, hư hại nặng.

Được biết, thời điểm xảy ra cháy, một nhóm công nhân đang làm ca đêm.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nạn nhân nam tử xong là Nguyễn Minh Quán (23 tuổi, quê Thanh Hóa). 4 nạn nhân bị thương: Nguyễn Văn Thông (24 tuổi, quê Thanh Hóa) bỏng ở lưng và chân; Nguyễn Đức Duy (17 tuổi, quê Thanh Hóa) bỏng ở lưng và hai chân; Phạm Văn Hiền (21 tuổi, quê Thừa Thiên Huế); Lương Ngọc Hải (17 tuổi, quê Thanh Hóa).

Như Sỹ