- Sau tiếng nổ kinh hoàng trong căn nhà cấp 4, người dân chạy đến thì thấy anh Vin bị đứt cả hai chân. Ngồi cạnh anh là người vợ đang kêu khóc với khuôn mặt bị thương.

Chiều tối 30/5, thông tin từ chính quyền xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, tại bản Na Lượng 2 (Hữu Kiệm) vừa xảy ra vụ nổ nghiêm trong khiến một cặp vợ chồng bị thương nặng.

{keywords}
 Căn nhà nơi xảy ra vụ nổ thuốc súng tự chế, Ảnh nhỏ: Hiện trường vụ nổ. (Ảnh: HP).

Thông tin cho biết, trưa cùng ngày khi người dân đang ngủ thì bỗng giật mình vì một tiếng nổ lớn phát ra từ nhà anh Vi Văn Vin (SN 1977).

Khi hàng xóm chạy đến căn nhà thì phát hiện anh Vin bị đứt cả đôi chân, trong khi vợ anh là chị Hà Thị Hương (SN 1974) bị thương nặng vùng mặt đang kêu khóc.

Ngay sau đó, người dân vội vã đưa cả hai vợ chồng đến bệnh viện cấp cứu và trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Đại tá Nguyễn Văn Đề, Trưởng CA huyện Kỳ Sơn cho hay, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do thuốc súng tự chế.

Cụ thể, cơ quan điều tra cho hay trong lúc chế thuốc súng, anh Vin kẹp ống sắt vào hai bàn chân để dã thuốc thì phát nổ khiến anh mất đôi chân. Chị Hương ngồi cạnh cũng bị thương nặng vùng mặt.

Vụ nổ còn khiến nền nhà và mái tôn bị thủng nhiều lỗ lớn. Hiện cả hai vợ chồng nạn nhân đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện.

Cao Thái