- Lực lượng tìm kiếm của Vungtau MRCC đã tìm thấy thi thể chị Nông Thị Thiên (34 tuổi), nạn nhân tử vong duy nhất được tìm thấy đến giờ phút này, đưa vào Vũng Tàu chiều vùng ngày.

Đến 15 giờ ngày 3/8, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 8 nạn nhân còn mất tích sau vụ tai nạn đường thủy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên vịnh Gành Rái (thuộc địa phận huyện Cần Giờ, TP.Hồ Chí Minh.)

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 21 giờ đêm 2/8, trong khi đang trên hành trình từ Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) về Vũng Tàu, tàu H29-BP chở theo 30 người đã bất ngờ bị chìm tại tọa độ 10o21’43’’N-106o57’44’’E (thuộc vịnh Gành Rái, cách Cần Giờ, TP.HCM khoảng 4 hải lý và cách Vũng Tàu khoảng 10 hải lý).

Vụ tai nạn đã khiến 30 người trên tàu trôi dạt trên biển trong điều kiện thời tiết xấu (gió thổi mạnh, sóng cao).

{keywords}
Người nhà tụ tập ngóng tin của các nạn nhân

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vungtau MRCC), Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã điều động hàng chục tàu, canô ra hiện trường để tổ chức cứu nạn, trong đó có tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng tàu SAR 272, Vungtau MRCC.

Sau nhiều nỗ lực, đến rạng sáng nay, lực lượng chức năng đã vớt được 21 người, trong đó 14 người được đưa vào Cần Giờ và 7 người được đưa về Bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu) để điều trị.

Theo ghi nhận, tình trạng sức khỏe của nạn nhân đã ổn định, nhưng tinh thần rất hoảng loạn. Anh Nguyễn Lê Vinh, Nguyễn Văn Hà đã trò chuyện với người thân, nhưng khuôn mặt vẫn còn thất thần.

Riêng chị Phạm Thị Thu vẫn chưa hết sợ hãi. Chị khóc suốt từ lúc tàu cập bến tới lúc được đưa vào bệnh viện điều trị. Ngoài ra, trong số các nạn nhân được đưa về Vũng Tàu còn có vợ chồng ông bà John Heinemann (chuyên gia người Mỹ của Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam) đang được điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu.

Bên cạnh việc huy động hàng chục tàu, canô để tìm kiếm 8 nạn nhân còn đang mất tích, trưa ngày 3/8, một máy bay trực thăng cũng đã được điều động ra hiện trường để tìm kiếm nạn nhân.

{keywords}
Trở về nhà trên tàu cứu nạn, cô gái này đã không kìm được nước mắt

Thông tin ban đầu cho biết, toàn bộ nạn nhân đi trên tàu H29-BP đều là cán bộ, công nhân viên Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (PVpipe, trụ sở đóng tại Khu công nghiệp dịch vụ dầu khí Soài Rạp, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang).

Chiều 2/8, họ lên tàu H29-BP để sang Vũng Tàu ăn cưới vào trưa nay 3/8 nhưng không may bị nạn giữa đường.

Tàu H29-BP do Công ty CP Công nghệ Việt - Séc (trụ sở tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) đóng và bàn giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm 11/6 vừa qua.

Tàu H29 - BP dài 8,5m, rộng 2,25m, công suất 200CV, có khả năng chở khoảng 10 người. Sau gần một tháng sử dụng, do máy móc bị hư hỏng nên ngày 9/7, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bàn giao lại cho Công ty CP Công nghệ Việt – Séc để sửa chữa.

{keywords}
Khuôn mặt thất thần của của những nạn nhân sau sự cố chìm tàu kinh hoàng trên biển.

“Tàu H29 - BP đang trong quá trình sửa chữa và chúng tôi chưa nhận lại tàu. Do vậy, việc tàu H29 - BP chở khách và xảy ra tai nạn trách nhiệm thuộc về Công ty CP Công nghệ Việt – Séc” - Đại tá Trương Văn Tài, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói.

Trong ngày 3/8, PV VietNamNet đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Công ty CP Công nghệ Việt - Séc để tìm hiểu vụ việc nhưng không nhận được sự hợp tác.

Sáng 3/8, thừa ủy quyền của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Trần Minh Sanh, ông Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải kiêm Phó ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, đã đến cầu cảng Vungtau MRCC và Bệnh viện Lê Lợi để thăm hỏi và hỗ trợ mỗi người bị nạn 2 triệu đồng.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng này.

• Chí Thành